Siêu bão Trami sắp đổ bộ vào Nhật Bản
CTV Kem 09/29/2018 11:30 AM
Ngày 29/9, cơ quan khí tượng hải văn của Nhật Bản cho biết cơn bão Trami sẽ đổ bộ vào phía Tây và Tây Nam của nước này kèm theo mưa lớn và gió cực mạnh.
Hình ảnh cơn bão Trami. Ảnh: Wikimedia

Theo dự báo, cơn bão Trami sẽ đổ bộ vào Nhật Bản với sức gió lên đến hơn 200 km/h. Trước đó hồi đầu tháng 9 Nhật Bản cũng đã phải hứng chịu một cơn bão Jebi với sức tàn phá khủng khiếp khiến 17 người thiệt mạng và tổn thất nhiều về tài sản.

Cơn bão Trami được được xếp là bão cấp 2 trên thang bão 5 cấp. Cơ quan khí tượng Nhật Bản đã gửi lời cảnh báo đến tất cả mọi người hãy cảnh giác với những cơn gió mạnh, sóng cao và mưa lớn.

Hình ảnh cơn bão từ đài khí tượng hải văn cho thấy Trami với mắt bão khổng lồ, đổ bộ vào Nhật Bản khi nó còn rất mạnh. Trong tình hình này hai hãng hàng không chính của Nhật Bản JAL và ANA đã bắt đầu hủy bỏ một số chuyến bay nội địa, với hơn 100 chuyến bay giữa đất liền đến các đảo đã bị hủy.

Đường đi của cơn bão. Ảnh: Wikipedia

Hiện Chính Phủ Nhật Bản đã thành lập một văn phòng trực bão khẩn cấp dành riêng cho khu vực phía Tây nước này. Cảnh báo bão và các biện pháp phòng bị đã được triển khai đầy đủ nhằm hạn chế tối đa nhất sức ảnh hưởng của cơn bão, người dân cũng đã được sơ tán kịp thời.

Author: CTV Kem

News day