Sau Phần Lan và Đức, lại tấn công bằng dao hàng loạt người đi đường ở Nga
Anh Nguyên 08/20/2017 10:30 AM
Một người đàn ông dùng dao đã tấn công những người đi bộ ở thành phố Surgut, Nga, làm bị thương 8 người trong ngày 19.8.

Vụ tấn công bằng dao xảy ra vào khoảng 11h20 (giờ địa phương), tại 1 khu phố ở trung tâm thành phố Surgut, cách thủ đô Moskva của Nga 2.100 km về phía Đông Bắc.

Sau các vụ tấn công bằng dao ở Phần Lan và Đức, đến Nga xảy ra vụ tấn công bằng dao. Ảnh: RT

Ủy ban Điều tra của Nga, cơ quan chuyên điều tra các vụ trọng án, cho biết hung thủ đã dùng dao đâm vào khách bộ hành khiến 8 người bị thương. Các nạn nhân đã được đưa tới các cơ sở y tế để cấp cứu, và hai trong số này bị thương rất nặng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và bắn hạ đối tượng. Lực lượng thực thi pháp luật hiện đang xác định danh tính kẻ tấn công và động cơ của vụ việc.

Cùng ngày, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công bằng dao ở trung tâm thành phố Surgut của Nga. Đây không phải là lần đầu tiên nhóm thánh chiến này tuyên bố trách nhiệm về các vụ tấn công xảy ra trên thế giới vừa qua.

Surgut là thành phố lớn nhất và là thủ phủ của khu tự trị Khanty Mansi, phía đông dãy núi Ural. Thành phố Surgut có dân số trên 360.000 người và là một trung tâm sản xuất dầu và khí đốt lớn ở Nga.

Hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Vkontakte

Trước vụ tấn công bằng dao ở Nga, một kẻ tấn công bằng dao đã giết chết 2 người và làm bị thương 8 người khác tại  thành phố Turku, Phần Lan tối 18.8.

Hai giờ sau vụ tấn công bằng dao ở  Phần Lan, một cuộc tấn công bằng dao khác do tranh cãi khiến 1 người chết và 1 người khác bị thương tại thành phố Wuppertal, Đức.

Author: Anh Nguyên

News day