Philippines: Đánh bom trong trận đấu quyền Anh làm nhiều người thương vong
Dư Hoàng 12/30/2016 06:00 PM
Tối 28/12, một vụ đánh bom xảy ra tại Hilongos, đảo Leyte, miền Trung Philippines khiến ít nhất 30 người thương vong.

Vụ đánh bom bất ngờ xảy ra tại một công viên đông đúc của thị trấn Hilongs khi đang chuẩn bị diễn ra một trận đấu quyền Anh trong lễ hội truyền thống của thị trấn. Khi ấy, có khoảng 500 khán giả đang tụ tập xung quanh, háo hức đón xem trận đấu đấm bốc. Đã có ít nhất 10 người thiệt mạng và khoảng 20 người khác bị thương. Lực lượng cảnh sát ngay lập tức có mặt tại hiện trường, các nạn nhân đã được đưa tới các bệnh viện khác nhau ở thành phố để chăm sóc.

Hàng trăm người dân tụ tập xem trận đấm bốc trước khi vụ nổ xảy ra.
Ảnh: Rappler

2 trong 3 quả bom tự chế đã được kích hoạt phát nổ cách nhau khoảng 30 giây, quả bom còn lại đã được cảnh sát tìm thấy. Nhiều khả năng các quả bom tự chế được kích nổ từ xa bằng điện thoại di động khi cảnh sát đã tìm thấy một chiếc điện thoại tại hiện trường vụ nổ.

Hiện tại chưa có thông tin chính thức nguyên nhân vụ nổ và chính quyền đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. Cảnh sát cũng cho biết không có thông tin đe dọa đánh bom nào trước đó cũng như chưa có tổ chức và cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom.

Nạn nhân trong vụ nổ đang được bác sỹ chữa trị.
Ảnh: Sunstar

Năm 2016 là năm bất ổn của đất nước Philippines khi hàng loạt vụ đánh bom xảy ra trên khắp đất nước. Mới đây nhất, một vụ nổ đã xảy ra bên ngoài một nhà thờ Công giáo ở miền Nam Philippines vào đúng dịp Giáng sinh, khiến 12 người bị thương, trong đó có một cảnh sát. Trong khi đó, đầu tháng 12/2016, các phiến quân Philippines lên tiếng cảnh báo có thể chấm dứt thỏa thuận ngừng bắn và tiếp tục đánh trả nếu quân đội không dừng chương trình chống nổi dậy và rút binh lính khỏi các khu vực mà phiến quân có ảnh hưởng.

Hiện trường vụ nổ
Ảnh: RT

Tuy nhiên, vụ nổ tại thị trấn Hilongs là một điều khá bất ngờ, gây hoang mang trong khu vực bởi đây vốn được coi là khu vực bình yên, chưa từng xảy ra vụ đánh bom nào trước đó.

Author: Dư Hoàng

News day