Phát hiện cậu bé Việt Nam trong vali ở Anh
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 06/03/2018 01:30 PM
Ngày 1/6, báo chí Anh đưa tin, cảnh sát nước này phát hiện một cậu bé khoảng 16 tuổi người Việt Nam trong vali vận chuyển tại cảng Dover, miền Nam nước Anh.

Chiếc vali được xác định thuộc sở hữu của Andrei Lancu, 20 tuổi, quốc tịch Romania. Người này đã bị khởi tố vì tội cố tình đưa người trái phép vào lãnh thổ Anh.

Đối tượng tình nghi đã bị giam giữ và sẽ xuất hiện trước tòa án Medway, thuộc hạt Kent, Anh trong những ngày tới.

Giới chức hạt Kent vừa phát hiện một cậu bé 16 tuổi gốc Việt bị bọn buôn người nhét trong vali để đưa vào Anh. Ảnh minh họa: Getty

Theo BBC, nạn nhân là một cậu bé khoảng 16 tuổi, đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng sức khỏe nguy kịch. Hiện tại, cậu bé đang được chăm sóc y tế và sức khỏe đã dần hồi phục sau khi được điều trị. Thông tin về cậu thiếu niên người Việt vẫn chưa được giới chức hạt Kent tiết lộ thêm.

Vụ việc được phát hiện vào lúc 20h30 giờ địa phương ngày 30/5.

Cảnh sát phát hiện dấu hiệu khả nghi khi chiếc xe Skoda Octavia màu bạc chứa vali của đối tượng dừng tại khu vực kiểm tra các phương tiện vào Anh từ biên giới nước Pháp.

Vượt biên trái phép là một vấn đề gây nhức nhối cho Chính phủ Anh. Trong đó, khu vực biên giới Pháp - Anh là cửa ngõ mà những tổ chức và người vượt biên thường lựa chọn.

Cậu bé 16 tuổi người Việt được phát hiện ở khu vực kiểm tra tại cảng Dover, Anh. Ảnh: BBC

Ông Paul Morgan, Giám đốc lực lượng cảnh sát biên giới vùng Đông Nam Châu Âu của Châu Âu nói trên tờ Daily Mail: "Vùng biên giới Bắc Pháp và Anh là một trong những khu vực biên giới an ninh nhất ở Châu Âu.

Chúng tôi sẽ làm việc hết sức để ngăn chặn những kẻ buôn người và bắt họ phải chịu hậu quả thích đáng vì hoạt động phạm pháp này đặt tính mạng người vượt biên vào hoàn cảnh nguy hiểm".

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day