Nhật Bản: Quyết định khởi tố nghi phạm sát hại bé gái Việt
Ruby (tổng hợp) 05/28/2017 07:30 AM
Vào ngày 26/5, cảnh sát Nhật Bản ra quyết định khởi tố bị can đối với Shibuya Yasumasa về việc sát hại bé gái người Việt tên là Lê Thị Nhật Linh, tại tỉnh Chiba, hồi tháng 3 vừa qua với 3 tội danh.

Mặc dù, từ sau khi bị bắt, Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, vẫn giữ quyền im lặng. Tuy nhiên, qua quá trình điều tra, các công tố viên quyết định sẽ khởi tố nghi phạm sẽ bị khởi tố về 3 tội danh: bắt giữ nạn nhân lên ô tô riêng, thực hiện hành vi dâm ô, siết cổ giết hại nạn nhân và phi tang xác sau đó.

Nghi phạm Yasumasa Shibuya. Ảnh: The Japan News/ TTXVN

Quyết định của các công tố viên được đưa ra dựa trên bằng chứng, trong đó có mẫu ADN lấy từ thi thể nạn nhân trùng khớp với nghi phạm Shibuya và tóc được tìm thấy trên xe ôtô của nghi phạm trùng với mẫu ADN của nạn nhân. Cũng trong ngày 26/5, Asahi đưa tin, phía nhà điều tra đã tìm được một sợi dây trên chiếc ô tô của Shibuya, trên đó xác định ADN của cả nghi phạm và nạn nhân. Đây được xem là một tình tiết quan trọng để buộc tội giết người đối với nghi phạm.

Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, ban đầu bị bắt vào ngày 14/4 do tình nghi liên quan tới cái chết của bé Linh, Shibuya sống cách nhà em 300 mét, là chủ tịch hội phụ huynh ở trường cô bé và thành viên nhóm giám sát học sinh địa phương đi học hàng ngày.

Trước đó, hôm 5/5 cảnh sát Nhật Bản tái bắt giữ Shibuya sau khi hết hạn tạm giam. Sau khi hết hạn tạm giam lần 2, y chính thức bị cáo buộc tội danh bắt cóc và sát hại bé Nhật Linh.

Nghi phạm Yasumasa Shibuya khi bị bắt giữ. Ảnh: Reuters

ADN của bé gái trùng khớp với mẫu tóc, máu và nước tiểu được tìm thấy trên hai chiếc xe thuộc sở hữu của nghi phạm. Hôm 6/5, nghi phạm được đưa tới phòng thẩm vấn để tiếp tục điều tra nhưng y vẫn từ chối cung cấp thông tin cho cảnh sát.

Các kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé gái dường như bị sát hại không lâu sau khi bị bắt cóc. 

Author: Ruby (tổng hợp)

News day