Nhật Bản: Nắng nóng kinh hoàng, 30 người thiệt mạng
CTV Thusy 07/22/2018 10:30 AM
Ngay sau trận mưa lụt lịch sử, Nhật bản lại chìm trong trận nắng nóng kỷ lục, với số người thiệt mạng đã lên tới con số 30.

Ít nhất hơn 30 người thiệt mạng và hàng nghìn người khác phải nhập viện điều trị do nắng nóng tại Nhật Bản những ngày vừa qua. Chỉ riêng trong ngày 21/7, ít nhất 11 người đã tử vong nghi là do say nắng trong khi số người nhập viện do sốc nhiệt tăng nhanh. Phần lớn các nạn nhân đều là người cao tuổi.

Nhiệt độ tại Kyoto đã ghi nhận mức kỷ lục 39,8 độ C hôm 19/7 và giảm 1 độ hôm 20/7. Ảnh: Reuters

Tại ba tỉnh vừa bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ là Hiroshima, Okayama và Ehime, 145 người đã được đưa vào bệnh viện với các triệu chứng bị sốc nhiệt hôm 19/7 khi nhiệt độ tăng lên trên 35 độ C. Ngoài ra, 246 người được đưa vào bệnh viện tại tỉnh Aichi, 241 trường hợp ở Osaka, 190 ca ở Saitama và 131 người nhập viện tại thủ đô Tokyo,...

Tính tới 8h sáng nay (giờ Nhật Bản), hầu hết ở các khu vực Đông và Tây Nhật Bản, nhiệt độ đã ở mức 32 - 35 độ C, trong khi buổi trưa và đầu giờ chiều nhiệt độ được dự báo ở mức trên 38 độ C.

Rất đông người đến bể bơi ở công viên Toshimaen, thủ đô Tokyo, để giải nhiệt. Ảnh: EPA

Trong những ngày tới nhiệt độ vẫn duy trì ở mức trên 36 - 38 độ, tại khu vực miền Trung Nhật Bản đầu tuần này chạm mốc 40,7 độ C - mức cao kỷ lục trong 5 năm qua. 

Đợt nắng nóng đã kéo dài hơn 10 ngày mà chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, người dân khắp cả nước Nhật Bản được hối thúc cần có các biện pháp tránh nắng, nóng hợp lý. 

Một số trường học cho học sinh nghỉ hè sớm hơn dự định trong khi các trường học đã nhận được thông báo yêu cầu có biện pháp phòng ngừa nắng nóng sau vụ bé trai 6 tuổi tử vong sau khi tham dự một lớp học ngoài trời.

Nắng nóng ở Nhật Bản. Ảnh: Sputnik

Chính quyền các địa phương cũng khuyến cáo rằng nên bật điều hòa khi ở nhà và tránh đi làm đồng lúc nhiệt độ tăng cao. Giới chức Y tế Nhật Bản tiếp tục đưa ra cảnh báo sốc nhiệt với người dân, khuyến cáo uống nhiều nước, bù muối, ở trong nhà có điều hòa và hạn chế tối đa hoạt động ngoài trời trong thời gian ban ngày để đảm bảo sức khỏe.

Author: CTV Thusy

News day