Ngày thứ 6 đen tối: Một loạt các vụ tấn công đẫm máu xảy ra trên thế giới
Thusy (Tổng hợp) 08/19/2017 06:30 AM
Ít nhất 3 người thiệt mạng và 27 người khác bị thương trong các vụ tấn công bằng lựu đạn vào 2 quán bar ở thủ đô Bujumbura của Burundi.

Ngày 18/8, người phát ngôn lực lượng cảnh sát cho biết vụ tấn công xảy ra ở quận Buyenzi đêm hôm trước, những kẻ tấn công ném lựu đạn vào 2 quán bar khiến 1 người đã thiệt mạng tại hiện trường và 29 người khác đã được đưa tới bệnh viện. Nguồn tin từ bệnh viện cho biết, 2 người khác đã tử vong sau đó. 

Burundi rơi vào khủng hoảng chính trị từ tháng 4/2015, khi Tổng thống Pierre Nkurunziza quyết định ra tranh cử nhiệm kỳ thứ 3 và tuyên bố thắng cử trong cuộc bỏ phiếu gây nhiều tranh cãi vào 3 tháng sau đó. Hồi đầu tháng 8 cũng đã xảy ra một vụ tấn công tương tự nhằm vào một quán bar cũng ở quận này khiến 2 người chết và 4 người bị thương. Theo Tòa án Hình sự quốc tế, các làn sóng bạo lực đã cướp đi sinh mạng của khoảng 450 người và khiến hàng trăm nghìn người phải sơ tán.

Ảnh minh hoạ: AP

Phần Lan

Cùng ngày, lực lượng cảnh sát vũ trang Phần Lan đã nổ súng và bắt 1 nghi phạm trong vụ tấn công bằng dao trên đường phố gần một khu mua sắm đông đúc của thành phố Turku, khiến nhiều người bị thương. Cảnh sát địa phương đã ngay lập tức được triển khai đến hiện trường khi nhận được tin báo, đồng thời, tình trạng an ninh báo động đã được thiết lập trên phạm vi toàn quốc.

Cảnh sát cho biết, họ đã phải đấu súng, bắt được một nghi phạm trong vụ tấn công và đang truy đuổi ráo riết một vài kẻ tình nghi khác.

Theo trang báo Turun Sanomat của địa phương, ít nhất một người đã thiệt mạng trong vụ tấn công này, đồng thời, lực lượng cảnh sát đã tiến hành kiểm tra tại tất cả những địa điểm tập trung đông người trong thành phố. Vụ tấn công này diễn ra trong một ngày bất ổn ở châu Âu khi liên tiếp các vụ tấn công đẫm máu xảy ra trên khắp lục địa già. 

Cảnh sát bảo vệ hiện trường. Ảnh: Sputnik

Đức

Ngày 18/8, một vụ tấn công bằng dao diễn ra tại một cửa hàng ở thành phố Wuppertal-Elberfeld, khu vực gần thành phố Dusseldorf, thủ phủ bang Bắc Rhine-Westphalia của Đức, khiến ít nhất một người thiệt mạng và một người khác bị thương nghiêm trọng. 

Hai nạn nhân đã bị một kẻ tấn công dã man bằng dao. Ngay sau khi được báo cáo về vụ việc, cảnh sát đã có mặt và phong tỏa hiện trường.

Tuy vậy, mọi vấn đề liên quan đến sự việc vẫn còn là ẩn số. Lực lượng cảnh sát vẫn chưa xác định được số lượng kẻ tình nghi trong vụ việc cũng như động cơ gây ra vụ tấn công này là gì.

Theo một vài thông tin từ báo địa phương, (những) kẻ tình nghi đã lẩn trốn trong một tòa nhà gần hiện trường vụ án. 

Hàn Quốc

Cũng trong ngày 18/8, một vụ nổ bất ngờ xảy ra trong buổi diễn tập pháo binh khiến một binh sỹ Hàn Quốc thiệt mạng và sáu người khác bị thương khi đang tham gia diễn tập pháo binh tại Cherwon – thị trấn gần biên giới liên Triều. Đây là cuộc diễn tập của binh lính đơn vị pháo binh với sự tham gia của khoảng 10 khẩu pháo.

Một quan chức quân đội Hàn Quốc giấu tên cho biết thêm vụ nổ "không liên quan đến Triều Tiên". Hiện giới chức đang điều tra nguyên nhân của vụ việc.

Author: Thusy (Tổng hợp)

News day