Nga sẵn sàng nỗ lực phá vỡ mối quan hệ bế tắc giữa Nga - Mỹ
CTV Kem 09/13/2018 06:00 AM
Ngày 13/9, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố Nga sẵn sàng tiếp nhận mọi cơ chế mà Washington đề xuất nhằm cải thiện đối thoại song phương, khi mối quan hệ giữa hai bên đang ngày càng đi vào bế tắc.
Ảnh: ST

Phát biểu trong buổi họp báo, ngài Sergei Lavrov cũng cho biết Matxcơva sẵn sàng làm tất cả những gì có thể để phá vỡ sự bế tắc trong mối quan hệ Nga – Mỹ, đồng thời xem xét nghiêm túc việc Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn đối thoại bình thường trong bối cảnh bị tư tưởng chống Nga cản trở. 

Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh điều này phải diễn ra “trên cơ sở bình đẳng và không kèm điều kiện tiên quyết”.

Ảnh: ST

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với cơ quan thông tấn Đức PDA, được Reuters đăng tải ngày 13/9, ông Lavrov nói “Chúng tôi sẵn sàng thiết lập đối thoại bình thường giữa hai nước khi đang xem xét nghiêm túc tuyên bố của Tổng thống Donald Trump, sẵn sàng làm phần việc của mình để đưa mối quan hệ song phương khỏi bế tắc”.

"Tuy nhiên, ông Lavrov nói thêm, mọi động lực tích cực từ nhà lãnh đạo Mỹ đều không khả thi khi trong chính chính quyền của ông Trump luôn tồn tại tư tưởng chống Nga, coi nước Nga là một mối đe dọa của họ".

Quan hệ Nga - Mỹ trở nên xấu đi sau khi bán đảo Crimea nhập vào Nga năm 2014 và cuộc nội chiến tại Ukraine. Thời điểm hiện tại, quan hệ hai nước càng thêm bế tắc khi liên tục có các hành động trục xuất cán bộ ngoại giao của nhau, đưa ra danh sách trừng phạt cũng như những phát ngôn chỉ trích mạnh mẽ.

Author: CTV Kem

News day