Mexico: "Container chết chóc" chứa 150 xác người vừa được di dời, cảnh sát lại phát hiện thêm một thi thể nằm gần đó
DUY VU/ HELINO 09/20/2018 01:30 PM
Sau khi toa xe container chứa 150 xác người chết phải di dời khỏi vùng ngoại ô thành phố Guadalajara do sự phản đối quyết liệt của người dân, cảnh sát địa phương lại tìm thấy một thi thể người bị bắn chết ở gần đó.

Vào ngày 17/9 mới đây, cảnh sát địa phương tại thành phố Guadalajara, thành phố lớn thứ nhì ở Mexico, đã phát hiện thêm một thi thể người bị bắn chết ngay trên hè phố. Đặc biệt hơn nữa là vị trí phát hiện thi thể này lại ngay gần địa điểm nơi chiếc "xe tải chết chóc" chứa hơn 150 xác người bốc mùi tử khí nồng nặc vừa được di dời. 

Cảnh sát địa phương tìm thấy một thi thể người bị bắn chết tại thành phố Guadalajara hôm 17/9. Ảnh: kenh14.vn

 

Đặc biệt hơn nữa là vị trí phát hiện thi thể này lại ngay gần địa điểm nơi chiếc "xe tải chết chóc" chứa hơn 150 xác người bốc mùi tử khí nồng nặc vừa được di dời. Ảnh: kenh14.vn

Tuy danh tính của nạn nhân vẫn chưa được làm rõ, song cảnh sát cho rằng vụ giết người này có dính dáng tới cuộc chiến chống ma túy mà chính phủ Mexico đã triển khai từ năm 2006. Từ đầu năm đến nay đã có hơn 16 nghìn người bị sát hại - con số cao kỉ lục tại đất nước này.

Do số người chết ngày một tăng cao dẫn đến sự thiếu hụt chỗ trống trong các nhà xác, chính quyền Mexico đã phải sử dụng tới giải pháp vô cùng rùng rợn là đưa 157 thi thể người lên toa xe container ướp lạnh. Nhưng sau đó họ lại phải lái quanh thành phố tìm chỗ đậu xe, bởi đi đến đâu cũng bị người dân la ó phản đối vì mùi hôi thối của xác người phân hủy quá nồng nặc.

Do số người chết ngày một tăng cao dẫn đến sự thiếu hụt chỗ trống trong các nhà xác, chính quyền Mexico đã phải sử dụng tới giải pháp vô cùng rùng rợn là đưa 157 thi thể người lên toa xe container ướp lạnh. Ảnh: kenh14.vn
Chiếc xe tải chất đầy xác người lái quanh thành phố Guadalajara tìm chỗ đỗ. Ảnh: kenh14.vn

Sau cùng, toa xe container được để lại tại một cánh đồng phía ngoại ô thành phố, song người dân sinh sống ở gần đó vẫn phải hứng chịu mùi tử khí nồng nặc, buộc các nhà chức trách lại một lần nữa phải di dời xe tải đi chỗ khác. Ngay khi chiếc "xe tải chết chóc" được di dời, cảnh sát lại phát hiện ra thi thể của chàng trai trẻ bị bắn chết nói trên.

Mùi tử khí hôi thối đã khiến người dân phản đối kịch liệt, nhưng ngay khi chính phủ vừa di dời xe tải chứa xác người thì cảnh sát lại phát hiện thêm một thi thể khác nằm bên vệ đường. Ảnh: kenh14.vn

Ông Roberto Lopez, tổng thư ký bang, thừa nhận hành động lưu trữ xác người trên xe tải ướp lạnh là bất kính với người chết và hứa sẽ mở một cuộc điều tra vụ việc này, song các thi thể này vẫn còn phải đợi một thời gian nữa trước khi được chuyển vào một nhà xác đang trong quá trình xây dựng, có sức chứa lên tới 800 người.

Author: DUY VU/ HELINO

News day