Máy bay hãng Ryanair hạ cánh khẩn, hàng chục hành khách nhập viện
CTV Thusy 07/15/2018 10:30 AM
Hơn 30 hành khách trên máy bay của hãng hàng không giá rẻ Ryanair của Ireland đã phải nhập viện sau khi máy bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Frankfurt Hahn (Đức).

Do áp suất trong khoang bị mất đột ngột, chuyến bay mang số hiệu FR7312 chở 189 hành khách của Hãng hàng không Ryanair đã phải hạ cánh khẩn từ độ cao 11.000m. 

33 hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Ireland Ryanair được đưa tới bệnh viện vì có những triệu chứng đau đầu, ù tai, chảy máu tai và buồn nôn. Tất cả những hành khách này đã ra viện sau khi được kiểm tra sức khỏe. 

Hãng hàng không Ryanair. Ảnh: Guardian

Trong thông báo ngày 14-7, hãng hàng không Ryanair cho biết chuyến bay chở 189 hành khách gặp sự cố khi đang trên hành trình từ Dublin đến Zadar, Croatia đêm 13-7 khi chiếc máy bay "hạ cánh bình thường và hành khách ra khỏi máy bay, một số người được chăm sóc y tế".

Hình ảnh đăng tải trên các trang mạng xã hội cho thấy mặt nạ dưỡng khí rơi xuống khắp nơi trong khoang máy bay.

Những hành khách không bị thương trải qua một đêm tại sân bay trước khi lên máy bay khác do hãng Ryanair điều tới để tiếp tục hành trình đến Croatia vào sáng 14-7. Hãng đã xin lỗi khách hàng và cung cấp đồ miễn phí chỗ ở và đồ ăn. Với một số hành khách quyết định không tiếp tục hành trình này, Ryanair đồng ý trả tiền khách sạn để các hành khách bị ảnh hưởng ở lại qua đêm.

Mặt nạ dưỡng khí rơi trong khoang máy bay của Ryanair. Ảnh: Facebook Miomir Todorovic

Một hành khách tên Miomir Todorovic kể lại trên Facebook, họ nghe thấy tiếng nổ, không khí buồng lái bỗng trở nên lạnh ngắt, mặt nạ dưỡng khí bung ra và cảm giác như đang nhảy xuống vực sâu 3.000m trong thời gian 1 phút, và sau đó họ nghe thông báo về việc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp.

Trước đó, hôm 10/7, một máy bay của Air China cũng mất độ cao đột ngột nghi do phi công hút thuốc lá điện tử.

Author: CTV Thusy

News day