Máy bay của Air China bị đe dọa khủng bố phải quay đầu
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 07/27/2018 10:30 AM
Chuyến bay của hãng hàng không Air China từ Paris, Pháp tới Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 26/7 đã buộc phải quay đầu khoảng 30 phút sau khi cất cánh từ sân bay Charles de Gaulle ở thủ đô Paris, Pháp vì hãng hàng không “nhận được thông tin nghi đe doạ khủng bố”.

Trung Quốc (Tạp chí người Việt Vinacircle) - Hãng Air China cho biết chuyến bay CA876 đã quay trở lại Paris sau khi cất cánh. Tất cả hành khách và phi hành đoàn đều an toàn và hãng sẽ bố trí một chuyến bay khác để thay thế.

“Để đảm bảo an ninh, máy bay CA876 buộc phải quay trở lại Paris và hạ cánh an toàn”, Air China thông báo, nhưng từ chối tiết lộ máy bay đã bay được bao xa trước khi trở lại điểm xuất phát. “Chúng tôi sẽ sắp xếp vận hành lại chuyến bay càng sớm càng tốt”.

Chuyến bay CA876 của Air China đã quay trở lại Paris sau khi cất cánh. Ảnh minh họa: Reuters

Sau khi hạ cánh, nhiều cảnh sát và chó nghiệp vụ đã có mặt tại hiện trường. Tất cả hành khách đều phải xuống máy bay bằng thang bộ.

Quỹ đạo của chuyến bay cho thấy máy bay chưa qua Brussels, Bỉ trước khi quay trở về Paris.

Đến tối 26/7 (giờ địa phương), văn phòng tại Paris của Air China xác nhận lời đe doạ khủng bố được xác nhận là giả. Báo Washington Post dẫn lời nhân viên an ninh sân bay Charles de Gaulle thì nguyên nhân là do một nhân viên của hãng hàng không Air China đã hiểu lầm thông báo của một hành khách bị trễ chuyến.

Hành khách này gọi điện cho Air China thông báo bị kẹt sau hàng rào an ninh, được thiết lập ở nhà ga số 1 sân bay Charles de Gaulle khi các nhà chức trách đang điều tra một vali vô chủ. Tuy nhiên hãng hàng không đã hiểu nhầm thành cảnh báo có bom trên máy bay, nhân viên an ninh giấu tên trên cho biết thêm.

Các hành khách được khởi hành lại trên chuyến bay khác không lâu sau đó. Ảnh: Reuters

Toàn bộ hành khách đã được sắp xếp khởi hành trên chuyến bay khác vào lúc 21 giờ cùng ngày.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day