Lễ Hội Hwaseong, Hàn Quốc - Di Sản Văn Hóa Thế Giới
Phương Dao (Tổng hợp) 03/26/2018 12:30 PM
Chuyến du lịch Hàn Quốc của bạn sẽ không trọn vẹn nếu bỏ qua cơ hội tham gia vào các lễ hội hoành tráng đậm chất truyền thống của người dân bản địa.

Cũng như những quốc gia khác, xứ sở Kim Chi là nơi lưu giữ nhiều truyền thống văn hóa lâu đời, điều đó thể hiện rõ nét qua các lễ hội ở Hàn Quốc. Một trong số đó phải kể đến lễ hội Hwaseong ở Suwon.

Hãy cùng chúng tôi khám phá những điều thú vị và mới mẻ trong lễ hội Hwaseong ở Suwon, Hàn Quốc nhé!

Hwaseong - Di sản văn hóa thế giới

Vào năm 1997, lễ hội Hwaseong tổ chức ở Suwon được công nhận là di sản văn hóa thế giới, bởi Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hợp quốc.

Từ thủ đô Seoul, du khách chỉ di chuyển chưa đến 30 cây số để đặt chân đến nơi tổ chức lễ hội. Không riêng gì bạn và có rất nhiều khách du lịch quốc tế và người dân bản địa trên khắp cả nước đều đổ về đây để hòa mình vào không khí sôi động và hoành tráng của lễ hội.

Ảnh: vebaydihanquoc.com

Suwon được mệnh danh là đô thị cổ của xứ sở Kim Chi, qua bao biến cố của thời gian và lịch sử, Suwon vẫn luôn là một miền ký ức cổ mà mỗi người dân Hàn Quốc đều nhớ đến trong cuộc đời của mình, đối với họ nơi đây mặc dù đã thay đổi tên gọi nhiều lần, nhưng người ta vẫn luôn gọi nó với cái tên là vương triều Suwon. Với khung cảnh cổ kính đan xen hiện đại, khách du lịch sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị khi đến đây.

Điểm độc đáo của Lễ hội Hwaseong ở Suwon

Ảnh: lehoithegioi.com

Lễ hội Hwaseong thường được diễn ra từ tháng ba đến tháng mười một hàng năm. Lễ hội thu hút với những màn biểu diễn độc đáo như múa trống nghệ thuật, võ nghệ thuật… Điều đặc biệt ở những màn biểu diễn võ là nó thể hiện rõ nét 24 thế võ của các binh lính ở thời Jeongjo luyện tập. Tham gia vào lễ hội du khách chắc chắn sẽ có những trải nghiệm, ký ức khó quên trong hành trình du lịch Hàn Quốc của mình.

Ảnh: lehoithegioi.com

Ngoài ra, lễ hội còn tái hiện lại nhiều nghi lễ Hoàng gia xưa của đất nước Hàn Quốc. Bên cạnh đó du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn truyền thống của người dân bản địa.

Đặt chân đến Suwon, hòa mình vào không khí vui tươi của lễ hội, khách du lịch Hàn Quốc đừng bỏ qua cơ hội tham quan nhiều điểm đến thu hút ở đây như thành cổ Hwaseong, mua sắm, tham quan cung điện… 

Theo: Lehoithegioi.com

Author: Phương Dao (Tổng hợp)

News day