IS đánh bom liều chết tại Syria, hơn 200 người thiệt mạng
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 07/26/2018 07:30 AM
Làn sóng đánh bom tự sát và tấn công trực tiếp do các chiến binh khủng bố IS thực hiện đã diễn ra ác liệt ở Nam Syria, giáp biên giới với Israel.

Ngày 25/7, 4 vụ tấn công khủng bố li ên tiếp đã xảy ra ở thành phố Sweida, thuộc tỉnh Sweida phía Nam Syria đã khiến 221 người đã thiệt mạng và 180 người bị thương, chủ yếu là thường dân. Thi thể người thiệt mạng nằm la liệt trên phố. IS trước đó cho biết trong một thông báo rằng đã giết chết hơn 100 người.

Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria, trong số những người thiệt mạng có 28 binh sĩ chính phủ và số người chết sẽ còn tăng thêm. IS cũng mất 75 chiến binh thánh chiến trong những đợt tấn công này.

Hiện trường một vụ đánh bom liều chết tại Sweida, Syria. Ảnh: SANA

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhận trách nhiệm thực hiện các cuộc tấn công này.

Trong khi đó, hãng tin nhà nước SANA cho biết, ở đông bắc Sweida, ít nhất 2 kẻ tấn công đã đánh bom tự sát ở một khu chợ đông đúc. Lực lượng an ninh sau đó truy đuổi và tiêu diệt 2 nghi phạm khác trước khi chúng kịp kích hoạt bom. Một vài kẻ khủng bố còn bắt giữ nhiều con tin tại thành phố này trước khi bị tiêu diệt bởi lực lượng an ninh.

Các chiến binh IS bị giết và treo lên cao. Ảnh: Internet

Các cuộc tàn sát của IS diễn ra sau khi quân đội Syria phát động cuộc tấn công mới nhằm đánh bật IS khỏi Sweida và cao nguyên Golan gần đó.

Đây được xem là đòn tấn công tàn bạo nhất của IS kể từ khi nhóm khủng bố này bị các lực lượng chính phủ Syria đánh đuổi khỏi nhiều vùng lãnh thổ từ Đông Ghouta, Homs, tới vùng nông thôn phía tây nam nước này.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day