Hy Lạp tiếp tục cháy rừng diện rộng
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 08/14/2018 02:30 PM
Ông Kostas Bakoyannis, Thống đốc vùng Trung Hy Lạp đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại đảo Evia, cách thủ đô Athens khoảng 80km về phía Bắc do cháy rừng bùng phát dữ dội.

186 nhân viên cứu hộ với sự hỗ trợ của hơn 70 phương tiện chữa cháy, trong đó có 5 trực thăng thả nước đã phải vất vả để kiềm chế ngọn lửa.

Hy Lạp lại bùng phát cháy rừng trên diện rộng tại đảo Evia. Ảnh: Reuters

Đám cháy chính nằm gần làng Kondodespoti. Vụ cháy rừng bùng phát chiều 12/8 đã buộc hàng trăm người phải sơ tán. Gió mạnh và thời tiết nóng khô đã làm cho ngọn lửa lan rộng hơn nữa. Vì tình hình phức tạp, Hội đồng quản lý khủng hoảng đã được triệu tập.

Gió mạnh, thời tiết khô khiến công tác chữa cháy không đạt hiệu quả. Ảnh: Reuters

Phát biểu trên đài truyền hình địa phương, ông Giorgos Psaras, Thị trưởng Dirfia, nơi bị ngọn lửa tấn công nặng nề nhất, cho biết cháy rừng có thể là do cố ý.

Giao thông giữa đường cao tốc Chalkida và Bắc Evia, hòn đảo phía đông Attica, đã bị tạm dừng.

Các quan chức cảnh báo khu vực này có thể bị giảm tầm nhìn do khói dày.

Cháy rừng khiến giao thông trên đảo bị ảnh hưởng. Ảnh: Getty

Trước đó, Hy Lạp chứng kiến một trong những thảm kịch tồi tệ nhất trong hơn một thập kỷ qua, khi 94 người đã thiệt mạng trong vụ cháy rừng ngày 23/7 tại thủ đô Athens.

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đã cách chức người đứng đầu lực lượng phòng cháy chữa cháy và cảnh sát quốc gia, trong bối cảnh chính quyền Athens đang phải đối mặt với chỉ trích gay gắt về cách giải quyết vụ cháy nghiêm trọng này.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day