Hơn 400 gia đình ở Idlib đã bỏ chạy vì các cuộc tấn công
CTV Kem 09/10/2018 11:30 AM
Các cuộc oanh tạc ở Idlib đã khiến hàng trăm người dân vội vàng tháo chạy trước khi một cuộc tấn công chính thức bắt đầu.
Cuộc công kích tại Idlib. Ảnh:ST

Lực lượng của chính phủ Syria và đồng minh của họ đã tập trung binh lực xung quanh Idlib, sẵn sàng giáng đòn tấn công vào các nhóm phiến quân tại đây. 

Trong khi đó, mặc dù các cường quốc phương Tây đã cảnh báo phản đối cuộc tấn công nhưng Damascus và Moscow có vẻ cương quyết rằng là vũ lực là cần thiết để đánh bật các chiến binh thánh chiến đang thống trị Idlib. Những cuộc oanh tạc từ trên không nhằm dọn đường cho cuộc tấn công đã được các máy bay Nga và Syria thực hiện trong những ngày gần đây, theo Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria.

Người dân bỏ chạy rời khỏi Idlib. Ảnh: ST

Hàng trăm gia đình được nhìn thấy mang theo các đồ đạc lỉnh kỉnh rời khỏi các ngôi làng ở tỉnh Idlib của Syria, đi về khu vực biên giới trên những chiếc xe tải, vì lo ngại các đợt không kích của Nga và Syria.

Những người di tản chủ yếu là người dân từ các khu vực gần lãnh thổ chính phủ Syria kiểm soát và dễ bị tổn thương nhất trong giai đoạn đầu của cuộc tấn công. Idlib là một khu vực "nóng" do đây là thành trì cuối cùng của lực lượng nổi dậy hoạt động chống chính quyền Syria, và cũng là nơi ẩn náu của nhiều phần tử khủng bố.                                                    

Author: CTV Kem

News day