Hai du khách Trung Quốc nhảy sexy trước nhà thờ Hồi giáo gây phẫn nộ
Sam Sam 06/30/2018 01:30 PM
Nhà thờ Hồi giáo ở Malaysia đã cấm các du khách nước ngoài đặt chân tới sau clip hai du khách Trung Quốc nhảy múa phản cảm ngay trước địa điểm linh thiêng.

Cộng đồng tại Malaysia vài ngày qua dậy sóng vì hành vi không thích hợp của 2 nữ du khách Trung Quốc trước một đền thờ Hồi giáo, tôn giáo chính tại Malaysia. Cụ thể, không chỉ mặc quần áo ngắn không phù hợp với địa điểm tham quan, hai người này còn có màn vũ đạo với những động tác sexy ngay trước nhà thờ Hồi giáo chính của thành phố Kota Kinabalu, thủ phủ bang Sabah thuộc đảo Borneo, Maylaysia.

Ảnh: Facebook

Không hài lòng với hành động của hai cô gái, một nam du khách đã quay lại toàn bộ phần trình diễn phản cảm và đăng tải lên mạng. Đoạn video ngay lập tức thu hút tới 1,73 triệu lượt xem sau 2 ngày, nhận về vô số "gạch đá" từ cộng đồng mạng.

"Họ không có não hay sao mà lại hành động như vậy? Giờ tất cả du khách khác phải hứng chịu hậu quả chỉ vì sự thiếu hiểu biết của họ", một dân mạng bức xúc.

Địa điểm tham quan trong vụ việc là một trong những địa điểm nổi tiếng của thành phố, được gọi là “nhà thờ nổi” vì được bao quanh bởi hồ nhân tạo. Bởi vậy, hành vi của hai cô gái trong đoạn video làm dấy lên làn sóng giận dữ của cộng đồng người Hồi giáo ở Malaysia.

Ông Jamal Sakaran - quản lý nhà thờ Hồi giáo trên - đã lên án hành vi này là "không thể chấp nhận được của các du khách nước ngoài" và tuyên bố rằng nhà thờ sẽ tạm thời cấm cửa người ngoại quốc để bảo vệ tính linh thiêng của đạo Hồi.

Tờ The Star đưa tin nhân vật chính của màn nhảy múa trước nhà thờ được xác định là Wan Han (37 tuổi) và Zhang Na (25 tuổi). Cả hai đều mang quốc tịch Trung Quốc.

Với hành động thiếu suy nghĩ, Wan Han và Zhang Na phải nộp phạt hành chính 25 ringgit (tương đương 6,2 USD), và bị trục xuất ngay lập tức khỏi lãnh thổ Malaysia. Do nhận thức rõ tính chất hành vi nghiêm trọng của mình nên hai du khách Trung Quốc không bị khởi tố.

Ảnh: Reuters

Văn phòng Tổng lãnh sự quán Trung Quốc nhắc nhở du khách đến thăm Sabah cần tuân thủ luật lệ và quy định của đất nước họ đến, tôn trọng truyền thống và phong tục tôn giáo của địa phương, làm theo sắp xếp của hướng dẫn viên và bằng mọi giá không nên vi phạm những điều cấm kỵ. “Họ cần bảo vệ hình ảnh tốt đẹp của du khách Trung Quốc” – tuyên bố nói.

Đây không phải lần đầu tiên du khách nước ngoài bị chỉ trích vì thiếu tôn trọng văn hóa địa phương ở Sabah. Hồi tháng 6/2015, tòa án Malaysia từng phạt tù 4 du khách phương Tây vì hành vi khỏa thân chụp ảnh trên ngọn núi thiêng Kinabalu. Hành động sau đó bị một số người dân địa phương chỉ trích là "nguyên nhân" gây ra trận động đất chết người.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: Sam Sam

News day