Diễn biến mới vụ "cha hiếp dâm con gái", chuyện này là có thật!
CTV Diễm Lưu 01/07/2018 06:00 PM
Mới đây, bên góc chia sẻ của S.O.S đã đăng tải bài viết chứng minh vụ việc "cha hiếp dâm con gái" là có thật.

"Dặm mắm muối" chuyện cha hiếp dâm con gái chỉ để được nổi tiếng là thật? Theo thông tin từ page S.O.S thì những thông tin về vụ cô gái 17 tuổi bị cha hiếp dâm là có thật.

Cũng như admin bên đó chứng thực bằng những hình ảnh cap màn hình cuộc đối thoại với cô gái nói trên. Và theo mong muốn của cô thì page đã ẩn đi một số nội dung.

Ảnh: S.O.S - Share Our Stories
Ảnh: S.O.S - Share Our Stories
Ảnh: S.O.S - Share Our Stories
Ảnh: S.O.S - Share Our Stories
Ảnh: S.O.S - Share Our Stories
Ảnh: S.O.S - Share Our Stories
Ảnh: S.O.S - Share Our Stories
Ảnh: S.O.S - Share Our Stories
Ảnh: S.O.S - Share Our Stories
Ảnh: S.O.S - Share Our Stories
Ảnh: S.O.S - Share Our Stories
Ảnh: S.O.S - Share Our Stories
Ảnh: S.O.S - Share Our Stories

Và bên phía page cũng có một số lời giải thích về việc này như sau:

"Trước khi tìm đến S.O.S, em ấy đã cầu cứu thông qua group “Chào cờ, chào! (Mười sáu cộng)”, sau đó admin của group liên hệ với Sandy. Mình nhận được tin nhắn của em vào ngày 17/11 lúc 1:24am (trước đó chúng mình không biết em ấy gửi lời cầu cứu ở nhóm khác – ngày 17/11, cùng thời gian như thế), và sau khi nghe em nhắc đến Sandy, chúng mình cũng yên tâm và tôn trọng quyết định của em. Ngày 18/11, em ấy nói với mẹ, bằng tất cả dũng khí mà em ấy có và về quê chừng vài ngày, rồi mới gọi điện kể với người yêu (25t, yêu nhau được gần 2 năm, gia đình người yêu cũng quý và thương em) và mới có việc đính hôn (30/11). Các bạn đừng hỏi vì sao trẻ thế mà đính hôn, sao gia đình lại đồng ý… mỗi vùng lại có đời sống xã hội rất khác nhau, việc kết hôn sớm mà có sự đồng thuận từ cả hai bên đều không có gì lạ. Hơn nữa em ấy đã qua tuổi 17, hai bạn ấy mới chỉ đính hôn, có hẹn ước nhưng chưa đăng ký kết hôn.

Về ký túc xá, miền tây không phải không có mà là ít ký túc xá. Ở nơi em ấy học có đến 4 ký túc xá cho các em ở độ tuổi đó. Thủ phạm (bố em) ông ta không biết rằng em mạnh mẽ đến thế, cũng không biết em đã nói chuyện đó với mẹ. Một ông bố quê mùa không thể nhắn tin mùi mẫn đến thế… từ bao giờ người quê mùa thì không nói ngọt được? Tại sao chúng ta không nghĩ đến trường hợp ông bố quê mùa đó muốn nịnh nọt em, nghĩ rằng con gái ngoan ngoãn sẽ nghe lời bố, và ông ta không hề biết rằng cái đó có thể dùng làm bằng chứng tố cáo ông ta?

Sau khi em vào ký túc xá thì mẹ em mới chất vấn mọi chuyện với ông ta, chuyện sau đó mọi người có thể theo dõi qua ảnh cap inbox. Đương nhiên, nếu mọi người đã nghi ngờ thì bằng cách nào đi chăng nữa, các bạn đều sẽ tìm thấy điểm không logic, bất ổn. Nhưng thực sự thì hành vi của ông ta vốn đã không phải là chuyện bình thường, nhân vật trong bài cũng không muốn công bố chi tiết, em ấy mong có thể sống một cuộc đời yên ổn sau tất cả. Mình cũng hơi ngạc nhiên vì một vài thắc mắc của một vài người, chẳng nhẽ nạn nhân không được phép có một cái kết có hậu hay sao?

Mọi người khoan hãy hỏi vì sao chúng mình không báo công an. Nếu các bạn thử đặt mình vào hoàn cảnh đó, các bạn sẽ rất hoảng loạn và lo sợ, đừng nói đến việc báo công an, ngay cả chuyện chia sẻ, kể lại những gì đã xảy ra cũng đủ để tra tấn nạn nhân rồi. Hơn nữa, người làm tổn thương em ấy là người thân trong nhà, em ấy nghĩ cho mẹ, cho em trai và hàng tá lý do khác khiến em không muốn chính quyền can thiệp.

Không chỉ riêng em mà nhiều nạn nhân đến với chúng mình đều vậy, chúng mình luôn tôn trọng quyết định của mọi người, cố gắng thuyết phục survivors chia sẻ, hướng dẫn các bạn ấy thoát khỏi tình trạng nguy hiểm khẩn cấp thay vì dồn ép họ thực hiện theo cách “công lý” mà chúng ta mong muốn. S.O.S nhận rất nhiều tin nhắn nhưng page ít khi công bố, trừ trường hợp hi hữu gây hiểu lầm như thế này, hoặc nạn nhân muốn cảnh báo đặc biệt đối tượng nào đó. Thường thì chúng mình sẽ liên hệ các tổ chức khác có quyền và đủ khả năng, tư cách pháp nhân giúp đỡ các bạn ấy, S.O.S đóng vai trò tư vấn và động viên, tiếp thêm động lực, chuẩn bị tâm lý cho nạn nhân.

Thực tế, không phải bất kỳ điều gì mình nghĩ rằng là điều tốt thì sẽ phù hợp và đúng với những gì mà người trong cuộc mong muốn. Chúng ta không ai có thể gánh hộ những áp lực mà các bạn ấy phải đối diện sau đó, vì thế nên hãy cho họ thời gian, và để các bạn ấy tự đưa ra quyết định của riêng mình. Vậy nên trừ phi đối tượng quá nhỏ, còn không chúng mình sẽ bảo mật và tôn trọng sự im lặng của nạn nhân.

Mỗi ngày, chúng mình nhận được trung bình 5-6 inbox tâm sự, cùng 8-10 confessions mới. Gần đây, khi có sự kiện nào nổi trội, một bài đăng nào đó nhiều lượt xem, lượt like thì con số còn vượt lên đến hơn 10 inbox và gần 20 confessions. Còn nhiều chuyện, nhiều tình huống trên đời mà không ai trong chúng ta có thể tưởng tượng được.

Ngay cả đối với chúng mình, tiếp xúc với các bạn ấy hằng ngày, chúng mình còn chẳng thể tin được cuộc sống còn có những mảnh đời, những câu chuyện, những nỗi đau xé lòng đến thế… trong khi thủ phạm vẫn nhởn nhơ, dửng dưng ở ngoài xã hội. Việc người bố xâm hại con và nhắn tin “mùi mẫn” không phải chuyện mới xảy ra, nó vẫn luôn tồn tại, và hung thủ, bằng một niềm tin nào đó nghĩ rằng bọn chúng sẽ khống chế được tâm lý nạn nhân thông qua điểm yếu của họ (như người thân, hoặc nếu nói ra xã hội sẽ phán xét, coi thường…)

Bên cạnh đó, chính sự nghi ngờ của các bạn đã khiến các nạn nhân lo sợ, ngại ngần chia sẻ. Thật buồn khi chúng ta có thể dễ dàng khủng bố tin nhắn điện thoại, inbox, report facebook của ai đó trên mạng chỉ vì nhân vật A đứng ra tố cáo họ lừa gạt, thiếu nợ, cướp người yêu, thậm chí mượn đồ không thèm trả… thì tin rằng một cô bé bị chính người thân xâm hại lại là điều khó khăn đến vậy sao?

Bài viết này mình không nhằm lên án một cá nhân hay tập thể, page cụ thể nào hết. Mình chỉ hi vọng nếu ai đó trong các bạn đã từng comment cười cợt, không chỉ với nạn nhân của chúng mình, mà đối với bất kỳ một câu chuyện khó khăn nào khác, mình mong các bạn có thể xem xét lại và đặt bản thân vào tình huống đó để cảm nhận khi nghe những lời nói gai góc như thế, mọi người thấy sao? Đừng dồn bất kỳ ai vào đường cùng, cũng đừng nghĩ rằng hùa theo số đông làm gì đó là công lý, bởi vì chuyện bạn biết chỉ là một phần rất nhỏ so với những gì bạn nghĩ. Vậy nên hãy dừng lại trước khi lời nói của bạn làm tổn thương đến nhiều người khác, “công lý” ấy chưa được thực thi, nhưng cá nhân bạn đã gián tiếp làm tổn thương đến hàng nghìn người rồi."

Ảnh: S.O.S - Share Our Stories

Những minh chứng về vụ việc cô gái 17 tuổi đã được đưa ra cùng với đó là những phản ứng dữ dội từ phía công đồng mạng đối với người cha trong câu chuyện. Cô gái cũng đã chịu nhiều tổn thương từ những comment tiêu cực về câu chuyện của chính mình. Dù đã có cái kết tốt đẹp hơn song việc chuyện của mình bị nói qua lại và có những cảm xúc thái quá từ phía dư luận đã khiến cô bé vô cùng buồn bã.

Có lẽ, chính sự cường điệu của Sandy Bích Ngọc đã khiến cho một câu chuyện vốn có thật lại bị hoài nghi. Cũng chỉ vì từng nói dối một lần mà Sandy giờ đây đánh mất sự tin tưởng từ cộng đồng. Hơn nữa, những lời tố cáo đến từ gia đình Sandy Bích Ngọc về câu chuyện của bản thân cô cũng nên có một lời giải thích. 

Điều còn lại chỉ còn chờ câu trả lời từ phía Sandy Bích Ngọc mà thôi.

 

Author: CTV Diễm Lưu

News day