5 biểu hiện cho thấy bạn đang sống ảo
Mạn Đà La Hoa 01/08/2017 09:30 PM
Chúng ta thường nói ai đó sống ảo, nhưng thực tế chính bản thân cũng không hoàn toàn biết sống ảo là gì. Sống ảo chính là tính từ dùng để chỉ tính chất, phong cách sống của một ai đó không đúng với hoàn cảnh ngoài đời của họ. Thậm chí có phần thể hiện quá đà, thái quá, lố bịch,... trên mạng xã hội, internet. Đôi khi sống ảo dùng để chỉ những người mơ màng về cuộc sống hiện tại. Tuy nhiên, khái niệm chỉ là một logic mơ hồ. Hãy cũng liệt kê 5 biểu hiện dưới đây để biết bản thân mình có phải là một trong những thành phần sống ảo hay không nhé.

1. Hiện tượng cuồng like

Cuồng like là một hội chứng khá phổ biến ở giới trẻ hiện nay. Nút like rất tiện trên facebooks, chính vì tiện nên người ta tùy ý dùng nó một cách tùy tiện.

Chẳng làm gì, đăng một dòng trạng thái “đi vệ sinh” hay “người thân mất” cũng được cả chục like đến vài trăm like. Thậm chí, đối với một số người nổi tiếng, đăng một bức ảnh cũng đến cả nghìn like. Hay kêu gọi hàng chục nghìn like để cứu sống một ca sĩ hay thần tượng, thật là nhảm nhí.

Ấy vậy mà ít người ý thức được hành động của mình, họ coi đó là một điều hiểu nhiên. Từ đó, dẫn đến căn bệnh sống ảo, quên mất nhiều giá trị của cuộc sống xung quanh.

Nút like rất tiện, nhưng lại được sử dụng một cách tùy tiện.
Ảnh: konbini.com

2. Chụp ảnh tự sướng quá nhiều

Chụp ảnh tự sướng quá nhiều cũng là một hiện tượng vô nghĩa tràn lan trên mạng xã hội.

Hiện nay chúng ta bắt gặp hiện tượng các bạn trẻ giơ điện thoại lên chụp ảnh tự sướng bất cứ ở đâu, thậm chí cả nhà tắm, khi đi chùa, trong các cuộc họp hội nghị sang trọng, trong đám tang…. Bất cứ thời gian nào, họ sẵn sàng chụp và chia sẻ hình ảnh trên các trang mạng xã hội như Fecebook, Twitter, Intasgram…, nơi bạn bè có thể like và đưa ra những lời nhận xét. Khi đăng tải những bức ảnh này bản thân người chụp hy vọng sẽ nhận được những lời tán dương, ngợi khen.

Nhiều người tin tưởng vào lời tán dương của cư dân mạng từ đó ảo tưởng về giá trị bản thân. Khi nhận được những lời nhận xét ác ý có thể gây ra những tổn thương về tinh thần.

Bất kì lúc nào, ở đâu cũng có thể chụp ảnh tự sướng.
Ảnh: vnreview.vn

3. Điện thoại và người “dính chặt” nhau

Bất kì lúc nào, bất kì ở đâu, điện thoại và bạn không thể tách rời. Đi tắm cũng mang điện thoại, hay ngay cả đến khi đi ngủ, điện thoại cũng nằm sát bên cạnh.

Sự xuất hiện của điện thoại làm ảnh hưởng không ít đến xã hội. Ngoài những tác dụng tuyệt vời của nó ra, điện thoại nếu không sử dụng đúng cách cũng gây nên nhiều tác hại nguy hiểm đến con người.

Bất kì ở đâu, cũng khó lòng rời khỏi điện thoại.
Ảnh: daystar.com.vn

4. Kem trang điểm tuyệt vời nhất là photoshop

Mặc dù bạn béo hay tròn, xinh hay xấu, sử dụng vô vàn loại mỹ phẩm trước khi chụp ảnh thì cũng không hoàn hảo bằng kem trang điểm tuyệt vời là photoshop.

Photoshop giúp bạn tự tin đứng trước ống kính, mang đến cho bạn một diện mạo mơ được ước thấy.

Tuy nhiên, nó lại khiến bạn ảo tưởng về bản thân, sống khác với chính mình, đưa bạn vào một thế giới không có thật gọi là sống ảo.

Kem trang điểm tuyệt vời là photoshop.
Ảnh: vcmedia.vn

5. Sống khác với điều kiện bản thân

Đây là một trong những dấu hiệu vô cùng nguy hiểm, vì tác hại mà nó mang lại vô cùng lớn.

Bạn quên đi hoàn cảnh gia đình mình, quên đi nếp sống thường có, mà thay vào đó chạy đua theo xã hội, sống khác hơn.

Tác hại của biểu hiện sống ảo này đôi khi liên quan đến cả hạnh phúc gia đình, tồi tệ hơn nữa dẫn chúng ta vào con đường tội lỗi. Có nhiều trường hợp còn nguy hiểm đến cả tính mạng.

Người mẹ nghèo khó mua điện thoại đắt tiền cho đứa con đua đòi.
Ảnh: lienketviet.net

 

Author: Mạn Đà La Hoa

News day