10 điều bạn chưa biết về đất nước Colombia
Yuu (Dịch - factslides.com) 04/12/2017 11:00 AM
Colombia là một quốc gia độc lập ở ven Thái Bình Dương, thuộc châu lục Nam Mỹ. Nó không chỉ nổi tiếng là một trong những quốc gia có nhiều người đẹp nhất thế giới, những khu nghỉ dưỡng và bãi biển xanh đẹp, thu hút mà còn được biết đến là nơi hoành hành của nhiều băng nhóm ma túy khét tiếng. Không chỉ dừng lại ở đó, đất nước này còn rất nhiều điều thú vị mà bạn chưa khám phá hết. Dưới đây là 11 khám phá mới lạ về Colombia.

1. Số tiền buôn bán ma túy ở Colombia lên đến 10 tỷ đồng. Một phần tư số tiền này bằng tổng giá trị xuất khẩu hợp pháp của cả nước.

Ảnh: recensiequeens.nl

2. Cocaine có thể được mua với giá khoảng $5 cho mỗi gram ở Colombia trong khi tại Hoa Kỳ, nó được bán với giá ít nhất là $100.

3. Người Colombia chết mỗi năm vì thuốc lá Mỹ nhiều hơn số người Mỹ chết vì cocaine của người Colombia.

Ảnh: vtv1.vn

4. Một người phụ nữ Colombia được nuôi dưỡng bởi một bầy khỉ sau khi bị bắt cóc và bị bỏ rơi trong rừng khi còn là một đứa trẻ.

5. Jamaica, Colombia và St Lucia là những nước duy nhất mà người phụ nữ có nhiều khả năng trở thành người lãnh đạo hơn đàn ông.

Ảnh: nangluongvietnam.vn

6. Năm 1973, Nixon đã gửi tới Colombia một hòn đá mặt trăng được thu thập trong chuyến bay không gian Apollo 17. Hòn đá mang nội dung là "Đại diện cho nhân dân của nước Cộng hòa Colombia".

7. Hầu hết các khu rừng nhiệt đới Amazon là ở Brazil (60%), phần còn lại ở Peru (13%), Colombia (10%), Venezuela, Ecuador, Bolivia và ba quốc gia khác.

Ảnh: chat-ados.eu

8. Nhà cách mạng Nam Mỹ Simon Bolivar từng là tổng thống của Bolivia, Colombia, Ecuador, Peru và Venezuela.

9. Từ tháng bảy đến tháng mười một, sông Cano Cristales ở Colombia thay đổi 5 màu sắc khác nhau: vàng, xanh lá cây, xanh dương, đen và đỏ.

Ảnh: tinhhoa.net

10. Trước thời kỳ trao đổi Columbus (Columbian Exchange), từng không có cam ở Florida, không có chuối ở Ecuador, không có khoai tây ở Ai-len, không có cà phê tại Colombia, không có dứa ở Hawaii, không có cây cao su ở Châu Phi, không có cà chua ở Ý, và không có sô cô la tại Thụy Sĩ.

Author: Yuu (Dịch - factslides.com)

News day