Vì sao nhiều người lại thích mèo?
Mèo W 03/04/2017 05:00 PM
Mèo là vật nuôi rất đáng yêu và dễ thương. Chúng chiếm được cảm tình của rất nhiều người đặc biệt là phụ nữ. Chúng ta hãy cùng đi tìm lí do vì sao loài mèo lại được nhiều người ưu ái đến vậy nhé.

1. Chúng ta thích những gì giống mình

Những người hướng nội thường thích nuôi mèo.
Ảnh: s3-us-west-2.amazonaws.com

Con người thường có xu hướng thích những thứ có chung đặc điểm với mình. Đồ vật, và thú nuôi cũng đại diện cho tính cách người sở hữu. Bởi vậy rất nhiều người thích mèo vì chúng có những tính cách giống với họ như độc lập, tự chủ, thận trọng và hướng nội.

2. Bất ngờ và không thể đoán trước được

Lũ mèo thường có những hành động mà không ai biết trước được. Điều này khiến cho chúng trở nên đặc biệt thú vị. Tất cả chúng ta đều cảm thấy thú vị, thích thú trước những điều bất ngờ. Những clip được chia sẻ về lũ mèo trên mạng khiến mọi người tò mò vì không ai đoán được chúng sẽ làm gì.

3. Không phải dắt đi dạo

Các chú mèo có thể tìm thấy đủ trò nghịch trong nhà nên không cần đi dạo.
http: cdn.hercampus.com

Các chú chó thường phải được đi dạo để luyện tập sức khỏe và tránh căng thẳng. Trong khi các chú mèo lại không cần điều đó. Chúng hoàn toàn vui vẻ và hài lòng khi chỉ ở trong nhà. Bởi vậy những người hướng nội không thích tiếp xúc với bên ngoài sẽ thích mèo hơn chó.

4. Lũ mèo luôn gây trò cười

Chó thường nghe lời người và làm theo những mệnh lệnh của chúng ta. Ngược lại mèo lại không bao giờ chịu tuân lệnh. Chúng hành động theo ý muốn của chúng và đôi khi gây ra những chuyện ngớ ngẩn không thể ngờ được. Vì vậy nuôi một chú mèo bạn sẽ luôn cảm thấy vui vì những trò mèo nó gây ra.

5. Dễ thương luôn được lòng người

Không ai cưỡng lại được sự dễ thương của các bé mèo.
Ảnh: 1.bp.blogspot.com

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng con người thường mềm lòng và yêu thích những thứ dễ thương, mềm mại. Bởi vì những thứ đó gợi nhớ cho chúng ta tới những đứa bé mới sinh nên chúng ta sẽ có bản năng yêu thương và bảo vệ chúng. Đó là lý do vì sao những chú mèo đáng yêu luôn được yêu quý.

 

Author: Mèo W

News day