Cựu nữ nghị sĩ Hà Lan tự tử vì bị cưỡng hiếp tập thể
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 08/16/2018 11:30 AM
Willie Dille, 53 tuổi - nữ thành viên Hội đồng thành phố Hague, đã tự tử chỉ vài giờ sau khi đăng tải một đoạn video trực tuyến tiết lộ bà từng bị một nhóm người Hồi giáo cưỡng hiếp.

Bà Dille là người đại diện cho Đảng Tự do (PVV) trong Hạ viện Hà Lan trong giai đoạn 2010 – 2012, hiện nay đang là một ủy viên hội đồng thành phố The Hague, đã tự sát do "không chịu nổi những gì đã xảy ra với mình và phản ứng mà bà nhận được", lãnh đạo PVV tại địa phương, Karen Gerbrands cho biết.

Vụ bắt cóc và cưỡng hiếp được cho là đã xảy ra vào đầu năm 2017. Trong đoạn video, bà Dille tố cáo cựu thành viên Quốc hội Arnoud van Doorn, một người cũng thuộc Đảng PVV, là chủ mưu đứng sau vụ tấn công nhắm vào bà.

Bà Willie Dille là ủy viên Hội đồng thành phố Hague, vừa tự tử vì bị hiếp tập thể. Ảnh: AFP

Theo những gì Dille chia sẻ, quan hệ giữa bà và Doorn không mấy tốt đẹp, đây được cho là nguyên do bà nghi ngờ cựu đồng nghiệp là người hãm hại mình.

Pauline Krikke - Thị trưởng thành phố Hague, mô tả bà Dille là một người "có niềm đam mê" với chính trường. Thời còn là nghị sĩ Hạ viện Hà Lan, bà nổi tiếng là một người chủ trương phản đối nhập cư, thường chỉ trích đồng nghiệp trong vấn đề nhạy cảm này.

Dille trông vô cùng tiều tụy trong đoạn video, bà cho biết băng đảng Hồi Giáo đã nhắn tin bắt bà giữ im lặng trong mọi cuộc tranh luận tại quốc hội. Mới đây, bà nhận tin nhắn đe dọa cắt cổ. Bà thú nhận sợ con cái của mình sẽ bị sát hại. Cuối đoạn phim, bà Dille tuyên bố từ chức, rút khỏi quốc hội.

Ngay sau khi video được đăng tải, ông Van Doorn phủ nhận có liên quan tới vụ tấn công, tuyên bố với giới nhà báo rằng ông đang cân nhắc các hành động pháp lý (có thể khởi kiện) vì danh dự bị bôi nhọ.

Hình ảnh bà Dille tiều tụy trong video (trái) và ông Arnoud van Doorn (phải). Ảnh: Getty

Riêng về phía chính quyền, cảnh sát cho biết chưa từng nhận được bất kì khiếu nại nào từ bà Dille về vụ tấn công tình dục trên. Phát ngôn viên cảnh sát Hilde Vijverberg trả lời phỏng vấn của phóng viên tờ Dutch News:

“Chúng tôi đề nghị giúp đỡ và nói rằng chúng tôi cần một đơn khiếu nại chính thức, cũng như bằng chứng cụ thể để mở cuộc điều tra. Nhưng bà ấy không làm đơn và chúng tôi không nhận được bất kỳ thông tin cụ thể nào để cho phép mở một cuộc điều tra chính thức”.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day