Cuộc tấn công bằng dao của Paris: 7 người bị thương bao gồm 2 du khách Anh
Theo NEWRND 09/11/2018 07:30 AM
Rạng sáng 10/9 (giờ Việt Nam), cảnh sát Pháp đã bắt giữ một người đàn ông dùng dao tấn công và làm bị thương 7 người ở khu thương mại Parice thuộc thủ đô Paris.
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Reuters

Bảy người trong đó có hai du khách người Anh đã bị thương hôm Chủ nhật tại Paris sau khi họ bị tấn công bởi một người đàn ông trang bị một con dao và một thanh sắt, theo cảnh sát và các nguồn khác.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường. Ảnh: Reuters

Một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết nghi phạm, được cho là một quốc gia Afghanistan, đã bị bắt giữ.

"Không có gì ở giai đoạn này cho thấy dấu hiệu của một bản chất khủng bố trong các cuộc tấn công," nguồn tin cho biết thêm rằng kẻ tấn công đã nhắm mục tiêu "người lạ trên đường phố".

Trong số bảy người bị thương, bốn người đang trong tình trạng nguy kịch, cảnh sát nói.

Vụ việc xảy ra chỉ sau 11:00 pm (2100 GMT) trên bờ kênh ở phía đông bắc thủ đô.

Một nhân viên bảo vệ tại một trong hai rạp chiếu phim ở hai bên của Bassin de la Villette, một phần của Canal de l'Ourcq, cho biết ông đã nhìn thấy một người đàn ông đã tấn công những người bị truy đuổi bởi hai người đàn ông khác đã cố gắng ngăn chặn ông ta.

"Anh ấy có một thanh sắt trong tay mà anh ta ném vào những người đàn ông đuổi theo anh ta, sau đó anh ta lấy ra một con dao", anh nói với AFP.

Người dân quan sát vụ việc. Ảnh: Reuters

Một nhân chứng khác, Youssef Najah, 28 tuổi, cho biết ông đang đi dọc theo con kênh gần một khu vực nơi mọi người chơi bi sắt khi ông nhìn thấy một người đàn ông đang chạy và cầm một con dao dài khoảng 25-30 cm (10-11 inch).

"Có khoảng 20 người đuổi theo anh ta. Họ bắt đầu ném quả bóng Petanque vào anh ta", Najah nói, đề cập đến môn thể thao phổ biến ở Pháp còn được gọi là boules.

"Khoảng bốn hoặc năm quả bóng đánh vào đầu anh ta, nhưng họ không thể ngăn anh ta lại," anh nói thêm.

Theo cùng một nhân chứng, kẻ tấn công sau đó lao vào một ngõ hẻm, nơi người đàn ông "cố gắng trốn sau hai khách du lịch Anh. Chúng tôi nói với họ:" Xem ra, anh ta có một con dao ". Nhưng họ không phản ứng ".

Hai người sau đó bị tấn công, anh nói. 

Một cuộc điều tra của cảnh sát đã được đưa ra cho vụ giết người cố gắng, theo một nguồn tư pháp.

Đây là cuộc tấn công mới nhất của một số cuộc tấn công bằng dao mà Pháp đã thấy trong những tháng gần đây, với chủ nghĩa khủng bố bị loại trừ trong hầu hết các trường hợp.

Vào ngày 23 tháng 8, một người đàn ông đâm mẹ và em gái đến chết và bị thương nặng một người khác tại một thị trấn gần Paris trước khi bị cảnh sát bắn chết.

Động cơ cho bạo lực vẫn chưa rõ ràng mặc dù một tuyên bố của nhóm nhà nước Hồi giáo (IS) rằng đó là một cuộc tấn công của một trong những máy bay chiến đấu của nó đáp ứng tuyên truyền của tổ chức khủng bố.

Các nhà chức trách cho biết, 36 tuổi đã có vấn đề sức khỏe tâm thần nghiêm trọng và đã được vào một danh sách theo dõi khủng bố kể từ năm 2016.

Cuộc tấn công đó xảy ra vài ngày sau khi một người tị nạn Afghanistan bị bắt tại thị trấn Perigueux vì một cơn cuồng loạn say rượu với một con dao trong đó bốn người bị thương, một người nghiêm túc.

Cảnh sát cho biết các nhà điều tra đã "rất nhanh" bác bỏ một động cơ khủng bố sau vụ việc ngày 13 tháng Tám.

Và vào ngày 17 tháng 6, hai người bị thương ở một thị trấn phía nam khác khi một người phụ nữ hét lên "Allahu akbar" (Thiên Chúa vĩ đại nhất) tấn công họ trong một siêu thị với một con dao cắt hộp.

Pháp đã được cảnh giác cao sau một loạt các cuộc tấn công thánh chiến trong những năm gần đây, thường là bởi những người đã trở nên cực đoan hoặc tuyên bố đã hành động trong tên của nhóm IS.

Hơn 240 người đã bị giết bởi những kẻ cực đoan Hồi giáo kể từ vụ thảm sát tại tạp chí châm biếm Charlie Hebdo ở Paris vào tháng 1 năm 2015.

Author: Theo NEWRND

News day