Cháy khách sạn tại Séc, đấu súng trong khách sạn tại Afghanistan
Thusy 01/21/2018 10:30 AM
Ngày 20/1, một vụ cháy xảy ra tại một khách sạn ở trung tâm thủ đô Praha, Cộng hòa Séc khiến ít nhất 2 người chết, hàng chục người khác bị thương.

Vụ cháy xảy ra tại khách sạn Eurostars David ngay gần Nhà hát Quốc gia Séc tại thủ đô Praha.

Người phát ngôn lực lượng cứu hỏa tại Praha, Martin Kafka cho biết có tới 40 người bị thương trong vụ việc, nhưng chỉ có 9 người thương nặng. Những nạn nhân đang được chăm sóc sức khỏe và những người bị thương nặng được điều trị tại bệnh viện. 

Lính cứu hỏa có mặt tại hiện trường vụ cháy khách sạn ở Praha. Ảnh: Reuters

Ông Kafka cũng xác nhận 2 người đã thiệt mạng. Ngoài ra, hai lính cứu hỏa cũng bị thương trong vụ việc. Nguyên nhân vụ cháy đang được các lực lượng chức năng Séc điều tra làm rõ.

Trong khi đó, cùng ngày, một nhóm khủng bố đã đột nhập vào khách sạn Intercontinental tại thủ đô Kabul, Afghanistan, tiến hành bắt cóc con tin.

Sự việc xảy ra vào khoảng 21h đêm 20/1 theo giờ địa phương, từ nhà bếp, nhóm khủng bố 4 người tỏa ra bắt cóc con tin và đấu súng với lực lượng an ninh, gây đổ máu. Nghe thấy tiếng súng nổ, các nhân viên và khách thuê phòng hoảng sợ bỏ chạy gây ra tình trạng hỗn loạn tại khách sạn. 

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Nội vụ Afghanistan, một số người đã thiệt mạng và ít nhất 6 người bị thương trong vụ tấn công. Lực lượng an ninh Afghanistan được điều động đến hiện trường giải cứu con tin và thắt chặt kiểm soát an ninh lân cận trong khi các tay súng vẫn đang nắm giữ nhiều con tin.

Hiện trường vụ tấn công khủng bố khách sạn ở Kabul. Ảnh: Getty

Vụ việc diễn ra sau vài ngày khi Đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan cảnh báo khách sạn có nguy cơ sẽ là mục tiêu tấn công của những kẻ khủng bố.

Lần gần đây nhất khách sạn này trở thành mục tiêu tấn công là hồi tháng 6/2011, khi các tay súng phiến quân Taliban tấn công khiến 21 người thiệt mạng, trong đó có 10 dân thường

Author: Thusy

News day