Canada: Xe tải đâm vào người đi bộ ở Toronto
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 04/24/2018 01:30 PM
Đêm 23/4 (giờ Việt Nam), một chiếc xe tải màu trắng đã đâm hàng loạt người đi bộ trên vỉa hè ở Toronto, Canada. Tài xế lái xe bỏ chạy nhưng bị cảnh sát bắt không lâu sau đó, gây ra vụ tấn công bạo lực nhất ở Canada đến nay.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 23/4 (theo giờ địa phương) tại góc đường Yonge và đường Finch, đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, trong số 16 người bị thương có 7 người nguy kịch.

Chiếc xe tải thủ phạm sử dụng để thực hiện vụ lao xe. Ảnh: AP

Tài xế lập tức lái xe bỏ trốn khỏi hiện trường nhưng đã bị cảnh sát bắt không lâu sau đó. Tên này được xác nhận là Alek Minassian, 25 tuổi.

Ít nhất một nhân chứng mô tả, người lái xe dường như đã cố tình nhắm vào các nạn nhân trong cuộc rượt đuổi dài khoảng 1,6km trên vỉa hè.

Các hình ảnh được đăng tải trên mạng sau đó cho thấy nạn nhân nằm la liệt ở hiện trường, trong đó có các thi thể đã được phủ khăn. Ảnh: Reuters

Hiện chưa rõ động cơ gây án của người này song lao xe vào đám đông là một xu hướng tấn công nguy hiểm và táo tợn mà các phần tử khủng bố thường chọn để tiến hành trong thời gian gần đây. Bộ trưởng An ninh Canada Ralph Goodale từ chối bình luận về động cơ đằng sau vụ tấn công. Ông nói: "Quá trình điều tra đang ở giai đoạn chưa thể xác nhận bất cứ thông tin nào vào thời điểm này. Cảnh sát đang điều tra cụ thể vụ tấn công xảy ra như thế nào, tại sao và động cơ là gì".

Cảnh sát Canada tại hiện trường. Ảnh: Reuters

Hiện trường vụ đâm xe chỉ cách trung tâm Toronto khoảng 30km, nơi đang diễn ra cuộc họp của Ngoại trưởng các nước G7 gồm Canada, Anh, Mỹ, Pháp, Đức, Italy, và Nhật Bản.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho hay ông đã được báo về vụ việc. "Trái tim của chúng ta hướng về bất cứ ai gặp nạn. Chúng tôi chắc chắn sẽ tìm hiểu thêm và thông báo về vụ việc trong những giờ tới", ông Trudeau nói.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day