Bão Jongdari đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 08/04/2018 06:00 AM
Ngày 3/8, bão Jongdari, cơn bão thứ 12 trong năm 2018, đã đổ bộ vào quận Kim Sơn, phía Tây Nam thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

Thượng Hải, Trung Quốc (Tạp chí người Việt Vinacircle) Trung tâm Kiểm soát lũ lụt thành phố Thượng Hải cho biết, bão Jongdari với sức gió gần tâm bão là 82,8km/h đã mang theo gió mạnh và mưa lớn, quật đổ 500 cây, gây ngập nước tạm thời và mất điện đối với 800 hộ gia đình.

Bão Jongdari gây mưa lớn ở Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: Ecns.cn

Trung tâm khẳng định tình hình đã được xử lý kịp thời và cơn mưa đã suy yếu. Bão cũng gây lở đất, khiến 151.400 người phải sơ tán, hơn 145 chuyến bay và 119 chuyến tàu cao tốc phải hủy, trong khi một số bãi biển phải đóng cửa.

Trước đó, bão Jongdari đã gây thiệt hại lớn ở Nhật Bản. Ảnh: Sinosphere News

Cơn bão đang tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Bắc song cường độ đang giảm dần.

Tại tỉnh Chiết Giang lân cận, hơn 19.820 người dân tại 7 thành phố đã phải di dời. Hơn 24.000 tàu, thuyền, trong đó có 20.417 thuyền đánh cá, đã phải quay về cảng.

Gió mạnh do ảnh hưởng của bão Jongdari tại Nhật Bản. Ảnh: Kyodo

Trước đó, cơn bão Jongdari đã đổ bộ vào tỉnh Mie của Nhật Bản vào rạng sáng 29/7, mang theo các trận mưa dữ dội tại nhiều khu vực rộng lớn, dẫn đến hiện tượng nhiệt độ tăng cao lên 40oC tại Hokuriku do không khí ẩm đi qua dãy núi cao trở nên khô và nóng.

Ít nhất 24 người đã bị thương, chủ yếu là do các tai nạn liên quan đến sóng to và gió mạnh. Một số khu vực cũng ghi nhận tình trạng nhà cửa bị tốc mái.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day