7 cổ động viên Argentina bị bắt giữ vì đánh cổ động viên Croatia
Bình Nguyên 06/24/2018 10:30 AM
Cảnh sát Nga đã bắt giữ 7 cổ động viên Argentina vì đánh cổ động viên Croatia ở World Cup sau trận đấu giữa Argentina và Croatia hôm 21/6 trong lượt trận thứ hai bảng D.

Ủy ban Tổ chức World Cup 2018 vừa thông báo, 7 cổ động viên người Argentina đã bị cảnh sát Nga bắt giữ sau khi đánh nhau với các cổ động viên Croatia trong trận đấu hôm 21/6. Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) cho biết, FIFA đang cố gắng xác minh danh tính các cổ động viên bị quay phim khi đánh nhau trong trận đấu giữa Argentina và Croatia ở Nizhny Novgorod.

Các cổ động viên Argentina đã gặm nhấm nỗi buồn thất bại khi đội nhà thua Croatia với tỉ số 0 - 3. Một số cổ động viên quá khích còn đến gần đường hầm ra vào của các cầu thủ để la mắng. Đây cũng là thất bại tệ nhất tại vòng bảng chung kết World Cup trong vòng 60 năm qua của Argentina.

Hình ảnh các hooligan Argentina đã đánh cổ động viên Croatia qua camera an ninh. Ảnh: Reuters

“Theo thông tin Ủy ban Tổ chức Địa phương tiếp nhận từ cơ quan công an Nizhny Novgorod, 7 người Argentina đã bị bắt sau trận đấu giữa Argentina và Croatia” - một phát ngôn viên Ủy ban Tổ chức World Cup 2018 cho Thông tấn Reuters biết. “Vấn đề bây giờ là các cơ quan tư pháp cần phải ra phán quyết phù hợp với luật pháp hiện hành” 

Trong khi đó, các nhà chức trách Argentina cho biết họ đã xác minh được danh tính 4 cổ động viên bị quay phim. Một đoạn video trong trận đấu và lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội cho thấy một nhóm cổ động viên nam Argentina và Croatia đang đánh nhau trên khán đài.

Các cổ động viên Argentina đã không giữa được bình tĩnh sau trận thua Croatia với tỉ số 0 - 3. Ảnh: Reuters 

Một cổ động viên Croatia bị đấm và đá liên trục khi nằm dưới đất. “Chúng tôi yêu cầu các cán bộ an ninh Nga ngay lập tức bắt họ, do đó, họ có thể bị trục xuất” - Bộ Ngoại giao Argentina tuyên bố.

Một lần nữa, Nga và Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) hứa hẹn sẽ tổ chức một mùa World Cup an toàn thông qua các biện pháp an ninh được siết chặt, giữa lo ngại giải đấu có thể dính "vết nhơ" do các nhóm hooligan và bạo lực giữa người hâm mộ.

Author: Bình Nguyên

News day