7 Bước đơn giản khiến bạn trở nên thông minh hơn khi nói chuyện
Nguyên Nhi (Dịch) 01/18/2017 06:00 AM
Chắc chắn bạn đã không ít lần tham gia vào những cuộc nói chuyện nơi đông người và có một người nào đó thu hút sự chú ý của người khác vì họ có vẻ rất thông minh. Điều này không phải ai cũng có thể ngay lập tức làm được, tuy nhiên, bạn có thể thực hiện các bước sau đây để mình trở nên thông minh hơn trong mắt người khác.

1. Biết lắng nghe

 

Ảnh: Saga.vn

 

Lắng nghe có thể là một chuyện rất đơn giản nhưng nghe là chìa khóa chính giúp bạn trông có vẻ hiểu biết và thông minh. Bạn không cần phải nhận xét về mọi thứ mà người khác đang nói hoặc cũng cũng không cần phải tranh luận về những chủ đề bạn không nắm chắc. Thỉnh thoảng, bạn có thể hỏi về những điều bạn không biết, điều này sẽ làm cho bạn trong có vẻ khôn ngoan. Phần lớn nhiều người đang nói chuyện cảm thấy vui hơn khi trả lời những câu hỏi của bạn và không nhận ra rằng bạn không hề biết gì cả về chủ đề mà họ đang thảo luận.

 

2. Đứng khoan thai

 

Ảnh: xemtuong.2017.com

 

Trong một cuộc nói chuyện, những điều bạn nói thật sự là quan trọng, nhưng ngôn ngữ cơ thể cũng có thể tiết lộ về mức độ đáng tin cậy của bạn. Nếu bạn không có tư thế tốt, thì có thể chứng tỏ bạn không có sự tự tin vào chính bản thân mình, cũng như không tin vào những điều bạn nói.

Tuy nhiên, nếu bạn đứng thẳng nhưng trông cứng ngắc cũng cho thấy rằng bạn đang lo lắng và không được thoải mái.

 

3. Không sử dụng những từ không cần thiết

 

Ảnh: whstatic.com

 

Một số từ ngữ nhất định có xu hướng làm cho bạn trông có vẻ không chắc chắn vào bản thân. Những từ này thường được thốt ra mà bạn không hay biết. Bạn phải học cách giảm bớt việc sử dụng các từ như "có vẻ" hay "uhm..."

 

4. Tạm dừng cuộc trò chuyện

 

Ảnh: quantrimang.com

 

Đây không phải là một điều xấu. Khi tạm dừng một cuộc trò chuyện, bạn có thể giữ im lặng một chút để cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Và bằng cách nay thay vì bạn sẽ cố gắng tạo nên một đoạn hội thoại vu vơ để lấp khoảng trống, bạn có thể tận dụng khoảnh khắc này để nghĩ về những chủ đề sẽ nói tiếp theo. Điều này chắc chắn sẽ giúp bạn gây ấn tượng tốt.

 

5. Đọc nhiều

 

Ảnh: khoahoc.tv

 

Điều này không có nghĩa là bạn sẽ phải đọc mọi cuốn sách được bán tại cửa hiệu sách. Ít ra, bạn có thể biết và hiểu được những vấn đề mới nhất đang rất “hot” mà nhiều người cũng đang đọc để có được tư liệu cho mình, và giúp cho buổi nói chuyện của bạn thu hút người khác hơn.

 

6. Đừng quá khoa trương

 

Ảnh: tin12.com

 

Nếu bạn đến một sự kiện, bỗng nhiên bạn gặp một ai đó nói về cuộc sống của anh ta một cách khoa trương, bạn không nên quan tâm và cũng không nên làm điều tương tự như anh ta. Hãy mặc kệ anh ta và làm việc khác thanh lịch hơn.

 

7. Không nên dùng những từ khó hiểu

 

Ảnh: suckhoedoisong.vn

 

Có thể bạn muốn thể hiện rằng mình thông minh khi đang nói chuyện với người khác bằng cách sử dụng những từ ngữ của một tạp chí khoa học nào đó, nhưng điều này không phải là cách hay. Hãy sử dụng những từ dễ hiểu nhưng lại được truyền đạt một cách thông minh.

 

Author: Nguyên Nhi (Dịch)

News day