10 lợi ích của việc trang trí cây cảnh trong nhà
Nguyên Nhi (Dịch) 03/15/2017 12:00 PM
Cây cảnh không chỉ làm đẹp ngoại thất nhà bạn, mà còn dùng để trang trí cho các phòng ốc trong nhà bạn thêm xinh xắn và mát mẻ.

Có rất nhiều loại cây cảnh bạn có thể trang trí trong nhà của mình, từ loại thân cỏ, nhiều lá đến những loại hoa đầy màu sắc. Cây cảnh không chỉ làm đẹp không gian bên ngoài căn nhà, mà còn dùng để trang trí cho các phòng ốc trong nhà thêm xinh xắn và mát mẻ. Bên cạnh mục đích trang trí nhà cửa, cây cảnh còn có một số lợi ích khác nữa. Dưới đây là 10 lợi ích của việc trang trí cây cảnh trong nhà.

 

1. Giúp bạn thư giãn

Ảnh: bizwebmedia.net

Chỉ cần nhìn vào những chậu hoa màu tím hoặc màu hồng, có thể giúp bạn kích thích giải phóng các hormone tuyến thượng thận. Như vậy, bạn sẽ tự cảm thấy tràn đầy năng lượng và tăng lưu thông không khí lên não, điều này sẽ giúp bạn thư giãn rất tốt.

 

2. Tạo độ ẩm tự nhiên

Ảnh: Cayvahoa.net

Máy tạo độ ẩm là một loại máy lọc không khí thường được đặt trong nhà. Vật dụng này có thể giúp cung cấp độ ẩm không khí và giảm các kích ứng ở những người có triệu chứng dị ứng đường hô hấp. Vật dụng này bắt buộc phải có ở những ngôi nhà có không khí khô.

Bây giờ, thay vì phải mua máy tạo độ ẩm, tốt hơn hết bạn nên sở hữu một số loại cây trồng được chứng minh lâm sàng có thể cung cấp độ ẩm không khí. Một trong số đó là loại cây dương xỉ Mỹ (Boston Ferns). Chúng có thể tạo độ ẩm cho căn phòng của bạn thông qua quá trình thoát hơi nước. Khi các lỗ khí (khí khổng) phía mặt dưới của lá mở ra do nóng lên, loại cây này sẽ thoát hơi nước làm ẩm không khí.

 

3. Một số loại cây cảnh có khả năng chữa trị

Ảnh: cayxanhhoanggia.vn

Theo nghiên cứu từ Viện Y tế quốc gia, cây lô hội, được gọi là cây lâu năm vào thời kỳ Ai Cập cổ đại và thường được dùng để chữa lành vết thương. Trong khi đó, người dân hiện đại sử dụng lô hội để chữa lành vết bỏng hoặc bị cháy nắng bằng cách cọ xát trực tiếp lá cây lên da.

 

4. Truyền cảm hứng

Ảnh: hoaphatnoithat.vn

Khi bạn cần cảm hứng để sáng tạo, hãy đặt ngay một chậu cây bên cạnh bàn làm việc của bạn. Theo Justin Hancock, chuyên gia vườn tược từ Costa Farms Croton, lá cây đầy màu sắc có thể cung cấp nguồn cảm hứng và năng lượng dồi dào cho không gian xung quanh, trong đó có cả bạn!

 

5. Giảm dị ứng

Ảnh: cayxanhhanoi.com

Nếu bạn bị cúm trong mùa mưa hoặc do không khí khô, cây Dây Nhện có thể giúp bạn giảm ngay tình trạng này. Lá cây mỏng và nhọn có thể hấp thụ chất gây dị ứng (như bụi), và trong vòng hai ngày loại cây này cũng có thể làm giảm 90% các chất độc hại trong căn phòng của bạn

 

6. Giúp làm sạch không khí

Ảnh: song.ecopark.com.vn

Nếu bạn muốn kiểm tra xem không khí hằng ngày bạn vẫn hít thở trong ngôi nhà mình là không khí sạch và lành mạnh hay không, hãy đặt loại cây thường xuân trong nhà của bạn. Theo các nhà nghiên cứu từ NASA, loại cây này là một loại máy lọc không khí số một bởi vì nó có khả năng hấp thụ formaldehyde (một trong các chất gây ô nhiễm không khí trong nhà) rất mạnh.

 

7. Cung cấp năng lượng

Ảnh: winwinweb.com

Màu đỏ được cho là có thể kích thích tinh thần trong mỗi con người. Ví dụ, tăng sự thèm ăn và tăng năng lượng. Do đó, đừng ngần ngại trồng ngay loại lá màu đỏ như vạn niên thanh đỏ trong nhà. Bạn cũng có thể đặt chậu cây này trong phòng tắm để giúp bạn phấn chấn tinh thần khi đi tắm vào mỗi sáng sau khi thức dậy.

 

8. Cải thiện sự tập trung

Ảnh: caycanh.odau.com 

Một nghiên cứu được tiến hành bởi Royal College of Agliculture đề cập rằng những sinh viên trong lớp học có trang trí cây cảnh có sức tập trung tới hơn 70%. Có một số loại thực vật có thể giúp tăng cường sự tập trung, các loại tre được cho rằng có thể giúp tinh thần tỉnh táo đồng thời mang một ý nghĩa tích cực về mặt phong thủy.

 

9. Giảm căng thẳng

Ảnh: media.vietq.vn

Theo nghiên cứu của Tạp chí Tâm lý học môi trường, thực vật có hoa như hoa hồng môn được cho là có thể làm giảm mức độ căng thẳng. Ngay bây giờ, bạn có thể đặt một chậu cây này trong mỗi phòng để kiểm nghiệm ngay hiệu quả của nó.

 

10. Có lợi cho mắt

Ảnh: cayvahoa.net

Nhiều người cho rằng cây trầu bà có thể làm cho mắt được mát mẻ và thư giãn khi mắt bị kích ứng hay mệt mỏi (thông thường do kết quả của việc nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính hàng giờ liền). Cây thuộc loại này cũng được cho là ngăn ngừa các bệnh về mắt như tăng nhãn áp và đục thủy tinh thể.

 

Như vậy, cây cảnh không chỉ dùng để trang trí nhà cửa mà còn có những công dụng rất tuyệt vời cho cuộc sống của gia chủ, vậy còn chần chừ gì nữa, hãy tậu ngay cho mình một chậu cây yêu thích thôi nào!

 

Theo liputan6.com

Tác giả: Nguyên Nhi (Dịch)

Tin mới trong ngày