Woods tỏa sáng, Spieth chia sẻ đỉnh bảng sau vòng ba The Open
Nhân Đạt 07/22/2018 03:30 PM
“Siêu Hổ" có hy vọng giành major đầu tiên sau 10 năm khi đạt điểm -5, cách đỉnh bảng bốn gậy sau vòng ba giải đấu tại Carnoustie.

Trong ngày The Open chứng kiến nhiều điều đặc biệt, Tiger Woods vẫn biết cách biến mình thành tâm điểm. Màn trình diễn của “Siêu Hổ” khiến không khí tại Carnoustie sôi động hơn hẳn hai vòng đầu.

Từ vị trí T32 trước vòng, Woods vươn lên chia sẻ đỉnh bảng sau điểm birdie ở hố số 14.  Dẫu không duy trì ngôi đầu được đến hết vòng, nhưng -5 gậy tại vòng ba cũng đủ tạo nên vòng đấu thành công ngoài mong đợi của golfer ba lần vô địch giải.

Trong 14 hố đầu, Woods ghi tới sáu birdie và không mắc bogey nào. Golfer 42 tuổi, dù từng liên tục phải phẫu thuật vì chấn thương lưng, thi đấu như thể anh đang ở thời kỳ đỉnh cao. Năm trong sáu birdie của Woods đến theo cách dễ dàng, từ những cú đánh tiếp cận hoàn hảo của huyền thoại người Mỹ. Birdie còn lại đến sau cú gạt đẹp mắt từ khoảng cách gần 10 mét ở hố số 9 par3.

Tiger Woods khiến các khán giả phấn khích với màn trình diễn đẳng cấp tại vòng ba.
Ảnh: Sky Sports

Bogey duy nhất của Woods trong ngày đến ở hố số 16. Sai lầm đó có thể khiến “Siêu Hổ” đánh mất vị trí trong top 5 trên bảng thứ bậc, nhưng không thể ngăn anh có vòng golf tốt nhất tại major sau bảy năm. 66 gậy (par71) cũng là số gậy tốt nhất Woods có được tại một vòng The Open sau 12 năm, từ thời anh đăng quang tại Royal Liverpool.

“Quả là một ngày tốt lành”, golfer sở hữu 14 major phấn khởi. “Tôi không thể nhớ được lần gần nhất mình có cảm giác tốt thế này. Sau tất cả những gì xảy ra trong vài năm qua, tôi không nghĩ mình lại một lần nữa có cơ hội vô địch major. Thật thú vị”.

Với tổng -5 gậy sau ba vòng, Woods xếp T6, bằng với Rory McIlroy và cách đỉnh bảng bốn gậy. Ngôi đầu hiện là sự chia sẻ của ba golfer, bao gồm Jordan Spieth, Kevin Kisner và Xander Schauffele, với cùng điểm -9.

Jordan Spieth đạt -10 gậy trong hai vòng gần nhất, leo thẳng lên đỉnh bảng.
 Ảnh: Sky Sports

Trong số này, Jordan Spieth là người chơi thăng hoa nhất. Nhà đương kim vô địch ghi eagle ngay hố số 2, rồi có thêm bốn birdie và không mắc bogey nào để đạt -6 gậy tại vòng ba. Spieth đứng trước cơ hội trở thành golfer dưới 25 tuổi đầu tiên bảo vệ được chức vô địch The Open sau 150 năm.

65 gậy của Spieth vẫn chưa phải thành tích tốt nhất trong ngày. Justin Rose, người suýt lỡ nhát cắt với điểm +3 sau hai vòng đầu, đánh 64 gậy ở vòng ba. Số ba thế giới cân bằng kỷ lục về vòng đấu tốt nhất tại sân Carnoustie trong lịch sử, sau hai birdie liên tiếp ở hố 17 và 18. Từ chỗ hết hy vọng, Rose giờ xếp T13 với điểm -4, chỉ còn cách đỉnh bảng năm gậy.

“Tôi phải thi đấu sớm nhất, nhưng đó hóa ra lại là điều tốt”, Rose chia sẻ. “Tôi ra sân vào buổi sáng với sự khoan khoái. Tôi không chắc bản thân có thể có cảm giác tốt đến vậy vào một ngày khác, nên phải nắm lấy cơ hội. Tôi đã làm tốt, giờ tôi được nghỉ ngơi nhiều hơn những golfer dẫn đầu trước khi bước vào vòng cuối”.

Author: Nhân Đạt

News day