U23 Việt Nam - U23 Qatar: Chung kết là giấc mơ có thật
Thanh Huyền 01/23/2018 06:44 PM
Các cầu thủ Việt Nam tiếp tục tạo nên một kì tích khi vượt qua đối thủ U23 Qatar trên chấm phạt đền.

Trước đối thủ được đánh giá cao là U23 Qatar, U23 Việt Nam nhập cuộc với đội hình giữ nguyên 11 cầu thủ đã chơi trận tứ kết U23 Châu Á với Iraq. Dù đã bị vắt kiệt thể lực ở tứ kết, nhưng các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn nhập cuộc cực kỳ quyết tâm. 
Các học trò của ông Park Hang-seo đã dâng cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Quang Hải là người tung ra hai cú sút liên tiếp uy hiếp khung thành U23 Qatar chỉ trong 15 phút đầu hiệp một. 

 Quang Hải tiếp tục là điểm sáng của U23 Việt Nam với một cú đúp. 
Ảnh: Anh Khoa

Chủ động trong những pha lên bóng, với khả năng phối hợp phòng ngự, phản công nhanh, sắc bén, U23 Việt Nam tạo ra muôn vàn khó khăn cho U23 Qatar. Trong 45 phút đầu tiên, lần lượt Công Phượng, Quang Hải hay Văn Đức đều có cơ hội cho riêng mình. Tuy vậy, U23 Việt Nam lại không thể tận dụng thành công.
Ở phía bên kia chiến tuyến, sau những pha tấn công bất thành, đối thủ đến từ Tây Á hướng nhiều hơn đến những quả nhồi bóng bổng. Và rồi bước ngoặt đến ở phút 38, đối thủ được hưởng quả penalty không rõ ràng khi trọng tài cho rằng trung vệ Tiến Dũng phạm lỗi với một cầu thủ U23 Qatar. Trên chấm 11m, Akram Afif mang về bàn mở tỷ số trong trận bán kết U23 châu Á.

Việt Nam có một trận đấu đầy kiên cường trước đối thủ Qatar dù bị dẫn trước.
Ảnh: Anh Khoa 

Sau bàn thua, ông Park yêu cầu các học trò đẩy cao đội hình nhiều hơn để gây áp lực cho đối thủ. Bằng sự bình tĩnh cùng những nỗ lực không biết mệt mỏi, U23 được đền đáp xứng đáng ở phút 69. Từ đường căng ngang bên cánh trái, hậu vệ đội bạn phá bóng không dứt khoát giúp Quang Hải có cơ hội sút tung lưới thủ thành Al Bakari lần đầu tiên.  
Tuy nhiên, thế trận cân bằng của trận đấu một lần nữa bị phá vỡ, sau một loạt pha hãm thành, khung thành Tiến Dũng bị chọc thủng lần thứ hai vào phút 87 với pha chớp thời cơ sau tình huống lộn xộn của Ali.

U23 Việt Nam tiếp tục viết nên một câu chuyện cổ tích. 
Ảnh: AFC

Những tưởng tấm vé đi tiếp đã nằm chắc trong tay U23 Qatar thì chỉ một phút sau, Quang Hải làm bùng nổ cầu trường với một siêu phẩm. Trước một rừng áo bã trầu, Quang Hải vẫn tự tin làm động tác giả, gạt quả bóng sang chân thuận rồi vẽ nên một đường cong tuyệt mỹ, găm thẳng vào góc cao, gỡ hòa cho U23 Việt Nam. Qua đó, hai đội dẫn nhau vào hiệp phụ sau 90 phút kịch chiến.
Tình thế trong hiệp phụ không có nhiều khác biệt so với 2 hiệp chính, U23 Qatar làm chủ thế trận và nỗ lực dứt điểm trận đấu. Tuy nhiên khung thành cả hai đội vẫn được giữ nguyên và bắt buộc bước vào loạt penalty căng não.
Trên chấm phạt đền, Quang Hải thực hiện không thành công quả penalty đầu tiên. Thế nhưng thủ thành Tiến Dũng đã sửa sai cho người đồng đội với 2 pha cản phá xuất thần. Sau cùng, U23 Việt Nam đánh bại U23 Qatar với tỷ số loạt penalty là 3 - 2, giành quyền vào chung kết.
Với chiến thắng đầy thuyết phục, U23 Việt Nam tạo nên một kì tích khi vào lọt đến trận Chung kết U23 Châu Á. Một cơn địa chấn thật sự!

Author: Thanh Huyền

News day