VTV Cup 2018: Đội tuyển Việt Nam nhọc nhằn giành vé vào chung kết
CTV Thanh Trúc 08/10/2018 01:00 PM
Ở trận đấu bán kết, Đội tuyển Việt Nam đối đầu với câu lạc bộ Tứ Xuyên (Trung Quốc). Trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn, trải qua 5 set đấu, với quyết tâm cao độ, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt giành vé vào chung kết với tỉ số 3-2 (25-18, 25-27, 22-25, 25-23,15-11) gặp CHDCND Triều Tiên.

Màn rượt đuổi tỉ số đầy kịch tính

Nhập cuộc khá tự tin, Đội tuyển Việt Nam có nhiều lợi thế trong set thi đấu đầu tiên và liên tục vươn lên dẫn điểm khiến đội bạn là câu lạc bộ (CLB) Tứ Xuyên (Trung Quốc) không ít lần xin hội ý. Ở set đấu này, Đội tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0 với điểm số cách biệt 25-18.

Ở set thi đấu thứ 2 và thứ 3, Đội tuyển Việt Nam thi đấu khá chệch choạc, tạo cơ hội cho đội bạn tấn công ghi bàn liên tục. Thời điểm này, khâu bắt bước 1 của chúng ta chưa tốt, hàng phòng thủ phía sau lộ rõ những khoảng trống khiến cho đối thủ dễ dàng ghi điểm bởi những pha đánh bóng xa, đánh bại hàng phòng thủ Đội tuyển Việt Nam. Ở giải đấu năm nay, khâu bắt bước 1 chính là vấn đề mà giới chuyên môn đưa ra bàn bạc rất nhiều khi trong các trận đấu vừa qua, Đội tuyển Việt Nam không ít lần để mất điểm ở khâu này, dẫn đến việc các tay đánh của chúng ta không thể triển khai tấn công, đối thủ dễ dàng ghi điểm.

Đội tuyển Việt Nam và CLB Tứ Xuyên (Trung Quốc) tranh vé vào chung kết VTV Cup 2018.
Ảnh: VTV

Đến set thi đấu thứ 4 và thứ 5, Đội tuyển Việt Nam lấy lại được thế trận, khắc phục những điểm yếu, triển khai tấn công đầy quyết liệt và giành được chiến thắng chung cuộc. Ở cả hai set đấu này, người hâm mộ được chứng kiến sự bám đuổi về mặt điểm số đầy quyết liệt. Với bản lĩnh, tinh thần thi đấu tuyệt vời, các cô gái Việt Nam một lần nữa không làm mất lòng tin của người hâm mộ. Trên khán đài sân vận động Hà Tĩnh không ngừng hô vang "Việt Nam cố lên" như một "liều thuốc" tinh thần đầy mạnh mẽ, tiếp thêm động lực thi đấu cho đội tuyển chủ nhà. 

Các cô gái đội tuyển Việt Nam ăn mừng khi ghi được điểm số.
Ảnh: VTV

Một trận đấu tuy đầy khó khăn nhưng vô cùng tuyệt vời của các cô gái đội tuyển Việt Nam

Trong trận đấu vất vả phải trải qua 5 set đấu ấy, libero Kim Liên đã rất nỗ lực cứu nguy trong những tình huống bóng khó như cách để "chuộc lỗi" với những lần cô đỡ bước 1 chưa tốt. Thanh Thuý đã không ít lần bật cao đánh bóng sau vạch 3 mét, đánh bại đối thủ. Chuyền hai Linh Chi luôn đưa ra những đường chuyền đầy sáng tạo khiến đối phương không thể nào đoán được hướng đánh bóng của các cô gái Việt Nam. Không chỉ có Kim Liên, Thanh Thuý hay Linh Chi mà tất cả các cá nhân khác đều đã làm rất tốt nhiệm vụ và vai trò của mình trong trận đấu này. Ở các cô gái ấy là tinh thần quyết chiến mạnh mẽ, bị vươn lên dẫn trước 2-1 sau 3 set đấu nhưng bằng quyết tâm cao độ, họ bùng lên để đánh bại đối thủ sau 2 set thi đấu còn lại.

Trận đấu tuy khó khăn nhưng rất tuyệt vời của đội tuyển Việt Nam.
Ảnh: VTV

Qua trận đấu, người hâm mộ và giới chuyên môn thấy được một đội tuyển Việt Nam đang rất nghiêm túc với giải đấu. Chúng ta có quyền kì vọng, có quyền mong chờ vào bóng chuyền nữ Việt Nam không chỉ là ở giải đấu này mà là còn ở Asiad 2018 sắp tới.

Author: CTV Thanh Trúc

News day