Với lọ thủy tinh bỏ đi bạn sẽ có 2 cách đơn giản tái chế thành đồ dùng tiện ích
Thùy Vân 02/03/2018 06:00 PM
Đừng vội vứt bỏ những chiếc lọ thủy tinh sau khi sử dụng, hãy tận dụng tái chế lọ thủy tinh ấy thành đồ dùng hữu ích theo 4 cách đơn giản sau đây!

Cách 1: Lọ cắm hoa

Nguyên liệu:

- Lọ thủy tinh nhỏ

- Ống hút một màu (màu hồng tím)

- Hoa để cắm cùng tông màu với ống hút: hoa đồng tiền, hoa cúc

- Dụng cụ: kéo, keo dán

Cách làm:

Ảnh: afamily.vn

Bạn cắt ống hút thành nhiều đoạn có chiều dài dài hơn chiều cao của chiếc lọ 1cm. Tiếp theo, dùng keo dán các đoạn ống hút thẳng đứng bên ngoài thành lọ. Khi dán bạn nhớ dán các đoạn ống hút khít nhau cho đẹp. Vậy là bạn có chiếc bình để cắm hoa vừa đơn giản mà đẹp nhé!

Ảnh: afamily.vn

Bây giờ bạn chỉ cần cắt các cành hoa đồng tiền, hoa cúc, đổ nước và cắm hoa vào trong bình thôi nhé! Bình hoa với tông màu hồng tím đặc trưng thật nổi bật. Với cách đơn giản này, bạn có thể tận dụng những chiếc lọ thủy tinh với các chiều cao, thấp khác nhau thành nhiều bình hoa với nhiều màu sắc khác nhau thật đẹp.

 

Cách 2: Lọ cắm nến

Nguyên liệu:

- Lọ thủy tinh

- Vải trắng chấm bi

- Dây ruy-băng

- Dụng cụ: kéo, keo dán, cọ

Cách làm: 

Ảnh: afamily.vn

Bạn cắt vải trắng thành những dải rộng 2cm, có chiều dài bằng chiều cao của chiếc lọ. Dùng cọ phết lớp keo lên thành lọ, dán dải vải lên trên, phết thêm lớp keo mặt trên dải vải. Tương tự, bạn dán các dải vải còn lại, sao cho các dải vải bao kín thành lọ.

Ảnh: afamily.vn

Cắt đạn dây ruy-băng quấn quanh miệng lọ thắt nơ trang trí là xong. Bây giờ bạn chỉ cần đặt đèn bên trong chiếc lọ, ánh sáng xuyên qua lớp vải trắng chấm bi lung linh huyền ảo. Thay vì dùng vải chấm bi, bạn chọn vải có hoa văn lạ đẹp, khi ánh sáng qua lớp vải sẽ ánh lên hình ảnh hoa văn độc đáo.

 

Chúc bạn thành công với 2 cách tái chế lọ thủy tinh đơn giản mà hữu ích này nhé!

Author: Thùy Vân

News day