Ý nghĩa đằng sau màu son môi
Yuki 04/24/2018 12:00 PM
Hiện nay, có khá nhiều màu sắc son môi mà phụ nữ chúng ta có thể tha hồ lựa chọn mỗi ngày. Ngoài ra, ai trong chúng ta cũng có một màu son yêu thích mà trong túi không thể nào thiếu. Vậy bạn có biết màu son cũng ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau?

Màu hồng

Ảnh: lorealparisusa.com

Son môi màu hồng tương đối phổ biến đối với người phụ nữ nữ tính và cổ điển. Màu hồng với tông màu nhẹ nhàng tỏa ra ấn tượng của sự dịu dàng và ấm áp. Trong khi màu hồng tươi sáng hơn hoặc gọi là màu hồng nóng cho ấn tượng về tinh thần và sức mạnh đằng sau chủ nghĩa nữ quyền của phụ nữ. 

Son màu hồng có thể được sử dụng mọi lúc, cả trang phục giản dị và trang phục trang nhã. Chúng ta có thể chọn màu hồng nhạt khi làm việc nơi công sở và màu hồng đậm hơn có những buổi tiệc nhẹ nhàng.  

 

Màu đỏ

Ảnh: thewomansevolution.com

Màu đỏ là màu tượng trưng cho sự tự tin và phấn khích. Người yêu son đỏ thường là người không sợ là trung tâm của sự chú ý, dễ dàng nói chuyện đến một chủ đề nào đó, tuy nhiên không dễ bị đe dọa. 

Màu đỏ không chỉ phù hợp với những trang phục tối màu như: đen, xanh dương, tím mà còn đẹp với những bộ trang phục có màu sắc rực rỡ như màu xanh lá cây, màu vàng. Bạn có thể lựa chọn màu đỏ khi thuyết trình trước cấp trên hoặc khi xuất hiện trước nhiều người khác. 

 

Màu mận chín (Plum hoặc Raisin)

Ảnh: cloudfront.beautyheaven.com.au

Màu của quả mận chín có màu tím đậm. Cũng như màu đỏ, màu mận chín cũng thể hiện sự tự tin mạnh mẽ. Màu son này để là ấn tượng của sự sang trọng và hoàng gia, nhưng lại mang một chút bí ẩn, mạnh mẽ.

Sắc son này thường được tham gia các sự kiện vào buổi tối. Bạn có thể sử dụng son này vào mùa đông bởi nó có thể làm bạn như một người mang nét huyển bí và làm nổi bật trong điều kiện thời tiết ảm đạm. 

 

Màu cam hoặc đào

Ảnh: i.ytimg.com

Màu cam tượng trưng cho mặt trời. Do đó, son môi màu cam thể hiện người phụ nữ có tinh thần phấn khởi, ấm áp và vui vẻ. Sự mạnh mẽ cũng được phát ra khi người phụ nữ sử dụng son màu cam. 

Đối với người thiếu tự tin hơn để dùng màu cam tươi sáng, màu đào có thể là một lựa chọn cho bạn nhưng không làm mất đi sự vui vẻ. 
Màu cam thường không hợp với da nâu. Tuy nhiên, đối với các bạn da nâu chúng ta có thể chọn màu đào cho những ngày nắng. 

 

Chocolate

Ảnh: media.doisong.vn

Màu chocolate là một màu giống với màu đất. Son môi màu nâu tạo sự ấm áp và đơn giản. Người dùng son môi màu đất là một người điềm tĩnh, không quá hào nhoáng nhưng vẫn vui vẻ. Chúng ta có thể lựa chọn màu nâu cho công việc hằng ngày hoặc cho những chuyến đi du lịch với gia đình. 

 

Bạn thích son màu gì?

 

Theo: guesehat.com

Author: Yuki

News day