Tuyển bóng rổ Mỹ chốt xong danh sách sơ bộ dự FIBA World Cup
CTV Đức Anh 09/05/2018 01:00 PM
Mười bốn cầu thủ sẽ tham gia đợt tập huấn ở Las Vegas tuần này, trước khi chọn ra 12 người dự vòng loại FIBA World Cup.

Tại vòng loại FIBA World Cup, bảng đấu của Mỹ có 5 đối thủ gồm Argentina, Puerto Rico, Uruguay, Panama và Mexico. Ba đội bóng đầu bảng cùng đội đứng thứ tư sẽ đi tiếp vào vòng chung kết. Vòng chung kết giải đấu sẽ được tổ chức tại 9 thành phố lớn ở Trung Quốc vào năm 2019.

Vào ngày 14/9, tuyển Mỹ sẽ đụng Uruguay tại sân nhà UNLV's Cox Pavilion. Ngày 17/9, họ làm khách trước tuyển Panama ở Panama City. Nhìn chung đây không phải là những cuộc đối đầu quá khó khăn với nền bóng rổ hàng đầu thế giới như Mỹ.

Tung thua Mexico o vong loai, My khong nen chu quan
Từng thua Mexico ở vòng loại thứ nhất, Mỹ không thể chủ quan. Ảnh: USAToday

Nhìn vào danh sách sơ bộ, không ngạc nhiên khi NBA áp đảo hoàn toàn với mười cái tên được gọi, bao gồm: Dwayne Bacon (Charlotte Hornets), Jordan Crawford (New Orleans Pelicans), Frank Mason III (Sacramento Kings), Derrick White (San Antonio Spurs), Henry Ellenson (Detroit Pistons), Dakari Johnson (Memphis Grizzlies), Travis Trice (Milwaukee Bucks), Isaiah Hicks (New York Knicks), Reggie Hearn (Detroit Pistons) và Ben Moore (Indiana Pacers).

Số còn lại được lựa chọn từ NBA G League: Bryce Alford (Oklahoma City Blue), Ben Moore (Fort Wayne Mad Ants), V.J.Beachem (South Bay Lakers) và Chasson Randle (Capital City Go-Go).

Dwayne Bacon, Crawford la at chu bai
Dwayne Bacon, Crawford sẽ là những át chủ bài của HLV Van Gundy. Ảnh: Cluntchpoint

"Với các trận đấu vòng hai trong tháng 9 này sẽ là phần quan trọng nhất của vòng loại World Cup, tôi nghĩ rằng chúng ta cần bổ sung những cầu thủ có tinh thần, những người có tính chiến đấu và giàu kinh nghiệm" - Huấn luyện viên trưởng Jeff Van Gundy chia sẻ với vẻ thận trọng thường thấy - Vòng hai này sẽ có những trận chiến rất khó khăn và giàu tính cạnh tranh. Argentina, Panama và Uruguay đều là những đội bóng giỏi và được chuẩn bị rất kỹ càng”.

Tuyển Mỹ đã gần như toàn thắng trước các đối thủ ở vòng 1 là Mexico, Cuba và Puerto Rico. Tuy nhiên, họ cũng đã thua một trận với tỷ số 70-78 khi làm khách tại Mexico và đây là lý do khiến đội bóng sẽ kỹ càng hơn trong khâu nhân sự cũng như sự chuẩn bị về chuyên môn.

 

Author: CTV Đức Anh

News day