Turkish Delight - ‘quốc hồn quốc túy' ngọt ngào của Thổ Nhĩ Kỳ
CTV Thủy Tuyền 08/03/2018 06:00 PM
Những viên kẹo ngọt ngào, đầy màu sắc Turkish Delight của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, chắc chắn sẽ dễ dàng chinh phục các thực khách.

Thổ Nhĩ Kỳ, Vinacircle Ăn chơi - Có vị trí địa lý nằm giữa cả hai lục địa Á - Âu, thế nên đất nước Thổ Nhĩ Kỳ khá đa dạng về văn hóa, lịch sử, ẩm thực... Bên cạnh đó, người dân xứ sở này nổi tiếng gần xa với khẩu vị ưa ngọt, vì vậy bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội nếm thử những chiếc kẹo dẻo có sắc màu phong phú, mang tên Turkish Delight.

Hầu như ngóc ngách nào của thành phố, bạn đều thấy Turkish Delight được bày bán.
Ảnh: hangkhongthonhiky.vn

Turkish Delight hay Lokum là một trong những loại kẹo có nguồn gốc xếp hàng lâu đời nhất thế giới. Và hiện tại cũng có khá nhiều điển tích xoay quanh việc hình thành những loại kẹo dễ thương này.

Turkish Delight là tên gọi chung của các loại kẹo dẻo có vị ngọt và sắc màu sặc sỡ. Ảnh: visomire.com

Từ thời xa xưa, Turkish Delight chỉ dành cho giới thượng lưu, bởi lẽ thành phần chính khá đắt tiền đó là nhựa cây nhũ hương. Người ta sử dụng dao rạch các đường nhỏ trên vỏ cây để lấy nhựa, bên cạnh khả năng làm đồ ngọt, nguyên liệu này còn có thể chữa bệnh. Ngày nay, các loại kẹo đa phần đều làm từ bột bắp có giá thành phải chăng, được bày bán ở nhiều nơi và dần trở thành đặc sản của Thổ Nhĩ Kỳ.

Những viên kẹo nhỏ này được bao bọc bởi chiếc khăn ren và được xem như món quà để trao tặng cho các mối quan hệ thân thiết. Ảnh: skydoor.com

Đôi khi các viên kẹo truyền thống vẫn được làm từ thạch dẻo, bột mì, đường và có hương thơm hấp dẫn từ bạc hà, chanh lẫn hoa hồng. Ngoài ra, Turkish Delight còn được phủ thêm lớp đường bột hay được thêm nhân như hạt dẻ, hạnh nhân, đậu phộng... khiến thực khách càng ăn lại càng thích thú.

Hương thơm nhẹ nhàng từ hoa hồng, chút the cay của lá bạc hà hay vị chua của chanh... tạo nên sự cân bằng dễ chịu. Ảnh: dammedulich.com

Sau khi nhận được sự yêu thích của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, những viên kẹo Turkish Delight nhanh chóng lan tỏa sự nổi tiếng của mình tới vùng Balkan và các quốc gia Ả Rập. Và tất nhiên, loại kẹo này cũng dễ dàng chiếm được cảm tình của các thực khách khác nhau.

Để thưởng thức Turkish Delight đúng kiểu, bạn cần nhâm nhi kẹo và uống trà. Chút vị hơi chát càng làm món kẹo dẻo trở nên ngon miệng hơn bao giờ hết!

Tuy kích thước nhỏ bé, thế nhưng Turkish Delight có sứ mệnh mang đến sự dễ chịu, hạnh phúc cho thực khách. Ảnh: thethingswellmake.com

Có lẽ dù được ưa chuộng và phổ biến như thế nào, thì những viên kẹo Turkish Delight ngon nhất vẫn luôn nằm ở các cửa hiệu, khu chợ nhỏ của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ. Không chỉ là món ăn vặt ngon miệng, mà từng miếng kẹo đều đại diện cho nét riêng biệt, độc đáo về văn hóa ẩm thực của quốc gia xinh đẹp này!

Author: CTV Thủy Tuyền

News day