Trận hòa giàu cảm xúc tại sân khấu kịch Anfield
CTV Roka Jr 02/05/2018 03:30 PM
Trận cầu đinh của vòng 26 đã kết thúc kịch tính như những gì mà người hâm mộ chờ đợi. Hai đội bóng chơi tấn công hiệu quả nhất giải đấu và sở hữu hai cây săn bàn đang thống trị danh sách Vua phá lưới tại Premier League đã cống hiến một trận đấu giàu cảm xúc. Chỉ tiếc rằng, chảo lửa Anfield đã bị trọng tài Jon Moss và các cộng sự gián tiếp biến thành một sân khấu kịch, với những kỵ sĩ tài tình đến từ London.

Người ta không chỉ chờ đợi cặp đấu này cho một bữa tiệc tấn công mãn nhãn trong cuộc cạnh tranh Top 4 khốc liệt giữa Liverpool và Tottenham. Mà còn rất muốn xem màn so tài giữa Harry Kane và Mohamed Salah, hai ứng viên hàng đầu trong cuộc đua cho danh hiệu Chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay.

Là những cây săn bàn thượng hạng, tuy nhiên hai cầu thủ này lại đại diện cho hai trường phái hoàn toàn đối lập nhau. Điều đó khiến những so sánh của họ sẽ có phần khập khiễng nhất là khi một người là mẫu trung phong cổ điển và người còn lại là một chuyên gia chạy cánh. Tuy nhiên, bằng những cách khác nhau, cả hai đều có khả năng đánh hơi bàn thắng vô cùng lợi hại mà tiêu biểu là trong trận đấu này.

Salah xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận.
Ảnh: Getty Images

Chính Salah là người "bắn phát súng lệnh" khai cuộc cho màn đọ súng này. Ngay ở phút thứ 3, cầu thủ này đã ghi bàn sau khi tận dụng triệt để những sai lầm đến từ sự lóng ngóng của hàng thủ bên phía Tottenham. Bàn thắng trên đã giúp cho cầu thủ người Ai Cập thiết lập thêm một kỷ lục mới khi là cầu thủ ghi được 20 bàn nhanh nhất tại Premier League trong lịch sử Liverpool chỉ sau 25 trận.

Cựu cầu thủ Chelsea đã vượt mặt hàng loạt những cây săn bàn khét tiếng trong lịch sử của “Lữ đoàn đỏ” như Robbie Fowler, Michael Owen, Fernando Torres, Luis Suarez hay Daniel Sturridge. Trước đó, hai người đồng nắm giữ kỷ lục này là Torres và Sturridge phải mất 27 trận để làm được điều tương tự. Điều đáng nói là khác với những tên tuổi kể trên, chỉ có mình Salah là không thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm. Nói như thế để thấy được rằng hiệu suất của chuyên gia chạy cánh này là rất đáng nể.

Hai chiến lược gia của các đội đã đem đến cho người hâm mộ một trận đấu mãn nhãn đúng như những gì chờ đợi.
Ảnh: Metro

Salah đã gọi và tất nhiên Harry Kane rất muốn trả lời, thế nhưng sự đáp lễ của tiền đạo người Anh trong trận đấu này lại kém phần thuyết phục. Cầu thủ này sút hỏng quả phạt đền do anh tự tạo ra trong một tình huống ngã vờ như thật để đánh lừa đội ngũ trọng tài, dù họ đã hội ý rất kỹ để đi đến quyết định thổi phạt.

Thậm chí, nếu chưa xét đến màn đóng kịch trên, chân sút người Anh trước đó cũng đã việt vị trong pha bóng này. Tuy nhiên, sự yếu kém khiến các trọng tài liên tục đưa ra những quyết định sai lầm.

Mo Salah khai màn và Harry Kane hạ màn, đỉnh điểm trong “buổi biểu diễn” ở Anfield là một pha đóng kịch nữa của Lamela ở phút 94. Kane là người hưởng lợi sau khi không mắc lại sai lầm trên chấm 11m, pha lập công này cũng giúp anh cán mốc 100 bàn ở Ngoại hạng Anh.

Harry Kane cán cột mốc kỷ lục trong trận cầu giàu cảm xúc.
Ảnh: Premier League

Trong khi đó, Jon Moss kết thúc màn điều hành thảm họa của mình với tình huống thổi phạt sai lầm kể trên. Dù Salah đã rất xuất sắc để có một pha solo ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 91, tuy nhiên những người được chú ý nhất sau trận đấu lại chính là các trọng tài.

Họ đã phá nát trận cầu rất được chờ đợi này, cũng phải nói thêm là các cầu thủ Tottenham cũng để lại những ấn tượng không tốt với nhiều pha đóng kịch tài tình của mình. FA chắc chắn sẽ phải xem xét lại công tác điều hành của các trọng tài, cũng như có sự trừng phạt với những màn ăn vạ thô thiển trong trận đấu này. Liverpool của Klopp thường hay đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối do sự hớ hênh nơi hàng thủ. Tuy nhiên, họ không đáng phải nhận lấy điều đó trong trận đấu rạng sáng nay.

Jon Moss chính là người nổi bật nhất trong trận đấu.
Ảnh: Metro

Một tỷ số hòa trong một bữa tiệc tấn công thịnh soạn cũng là kết quả làm hài lòng nhiều khán giả trung lập. Những cầu thủ được chờ đợi nhất cũng đã ghi bàn và tỏa sáng bằng những cách khác nhau. Cuộc cạnh tranh cho danh hiệu Vua phá lưới sẽ còn hấp dẫn hơn rất nhiều. nhất là sau màn thể hiện thuyết phục đêm qua, Salah chỉ còn kém Harry Kane đúng một bàn.

Đã 10 năm kể từ sau khi một cầu thủ không đá cắm trở thành chân sút xuất sắc nhất giải đấu, đó là thành tích 31 bàn của Cristiano Ronaldo mùa giải 2007 - 2008. Điều này càng khiến cho rất nhiều người chờ đợi một cuộc lật đổ của Salah, sau khi Harry Kane đã thống trị giải thưởng này trong hai mùa gần đây.

Nhưng cuộc cạnh tranh đáng xem hơn vẫn là câu chuyện Top 4. Sau trận hòa này, Tottenham chỉ còn kém vị trí thứ 3 của Liverpool 2 điểm, The Kop thậm chí còn có thể mất luôn vị trí này nếu Chelsea thắng Watford ở trận đấu muộn.

Author: CTV Roka Jr

News day