Trái tim Xử Nữ luôn chứa nỗi cô đơn
10/18/2017 08:00 PM
Trái tim Xử Nữ bình đạm như một tách trà vương khói trong một buổi sớm mai, là vị đắng gây nghiện của ly cafe lúc trời mưa lất phất, là tất cả dịu dàng dưới con mắt của một người thương mến nó.

Trong tiếng Anh, người ta miêu tả cảm giác tương tư một người là "fall in love", dịch sát nghĩa là "rơi vào tình yêu". Trước đây em không tin vào cụm từ này, tình yêu chỉ đơn thuần là một cảm giác, sao có thể "rơi" vào nó theo nghĩa đen được. Và cái quan điểm đó chỉ đúng trước khi em gặp anh - chàng trai Xử Nữ (23/08 - 22/09) em luôn muốn nắm bắt.

Chàng sinh vào một ngày đầu thu của tháng Chín, trong khoảng thời gian mà chòm sao Xử Nữ xuất hiện trên bầu trời. Ngày đầu tiên bước vào trái tim em, chàng mặc chiếc áo màu xanh dương, đi giày thể thao màu trắng với nụ cười tỏa nắng và một đôi mắt lấp lánh nước. Nghe có vẻ đối ngược nhưng dù chàng Xử Nữ có cười tươi, trong đôi mắt chàng vẫn đượm buồn. Người ta bảo vì Xử Nữ cất giấu trong trái tim quá nhiều âu lo và trăn trở nên những điều không vui kia mới phản chiếu hết lên đôi mắt.

Ảnh: 瑞 徐

Những kẻ hững hờ cho rằng Xử Nữ là một tên vô tâm, kiêu ngạo, cầu toàn và tính toán. Họ có thể chụp lên đầu Xử Nữ hàng tá cái mũ tiêu cực bằng cái nhìn phiến diện của mình đối với những mặt Xử Nữ cư xử với thế giới bên ngoài. Nhưng đâu chỉ riêng Xử Nữ, tất cả, những người tốt và chưa tốt trên thế gian này, đều cần những trái tim đồng điệu.

Xử Nữ tuy rằng rất lý trí, nhưng sâu thẳm trong con người chàng, nỗi khát khao muốn được yêu, được quan tâm vẫn luôn cháy bỏng. Và rằng dù chàng có yêu ai đến buốt tim gan thì chàng cũng không thể hiện rõ ràng. Điều chàng cần là một cô nàng tinh tế và kiên nhẫn. Đường đi đến tim chàng gập ghềnh, nhưng sẽ luôn có một cái kết viên mãn, điều đó không xứng đáng sao?

Sự chân thành và chung thủy là tính cách đặc trưng của Xử Nữ. Chàng bí ẩn, điềm đạm và là mẫu người thích lắng nghe. Thiết nghĩ, chàng sẽ chú ý đến những câu chuyện thú vị, có chiều sâu hay mang một thông điệp nào đó hơn là những câu chuyện hài hước pha trò thông thường.

Chàng sẽ khiến cho người kể có cảm giác bản thân quan trọng, vì chàng thích bày tỏ quan điểm và ghi nhớ tốt. Với một trái tim nhân hậu, chàng chẳng giận lâu bao giờ, kể cả người đó có từng thương tổn chàng hay không. Chàng không giận, nhưng chàng ghi nhớ.

Ảnh: Joshua Earle

Chàng là mẫu đàn ông của gia đình, ông bố tuyệt vời của những đứa trẻ. Càng là bến bờ lý tưởng để mơ về những ngày ở tương lai. Một cô gái may mắn được yêu Xử Nữ nói rằng: "Tình yêu của Xử Nữ, có nhiều vị lắm. Khi là tách trà thơm mỗi sáng, có lúc nồng nàn như một cốc Capuchino, nhưng nhiều khi lại như ly rượu cay nồng cồn cào đốt cháy tim gan". Em vẫn chưa được trải nghiệm những xúc cảm thần kỳ ấy. Chàng cứ tách em xa ra như cái cách em cố gắng lại gần chàng vậy. 

Trái tim chàng ơi, đừng chỉ chứa mãi những điều không vui. Xử Nữ có biết bóng lưng chàng cô đơn đến mức em luôn khát khao được ôm lấy dù chỉ một lần.

Author: Bơ

News day