Top 5 thương vụ Chelsea nhắm tới để cải tổ đội hình
CTV Nam Nam 08/01/2018 03:30 PM
Ông Sarri đến Chelsea với sự kỳ vọng đem lối chơi tấn công quyến rũ đến đội chủ sân Stamford Bridge ở mùa giải tới. Dưới đây là 5 thương vụ được The Blues nhắm tới và rất có thể sẽ thành hiện thực!

Vinacircle tin thể thao - Thời điểm bắt đầu mùa giải 2018 - 2019 đã đến rất gần nhưng Chelsea mới chỉ đón 2 tân binh là tiền vệ Jorginho và thủ thành Robert Green. Để hiện thực hóa triết lý bóng đá tấn công quyến rũ "Sarri Ball", The Blues buộc phải đẩy nhanh tiến trình đàm phán với 5 mục tiêu dưới đây.

1. Jack Butland

Jack Butland là mục tiêu khả dĩ nhất đối với Chelsea ở vị trí thủ môn hiện tại.
Ảnh: The Sun

Mùa hè này nhiều khả năng Real Madrid sẽ bạo chi để mang thủ thành Courtois về và chính thủ thành người Bỉ cũng công khai không còn mặn mà với Chelsea. Theo Sky Sports, mục tiêu của đội bóng thành London để thay thế Courtois là thủ thành Jack Butland của Stoke City.

Trước đó, truyền thông Anh cũng cho rằng Chelsea đã liên hệ với thủ thành Jordan Pickford của Everton và Kasper Schmeichel của Leicester City, hai thủ thành đã chơi tuyệt hay tại World Cup 2018 vừa qua. Dù vậy, Pickford đã kí hợp đồng 5 năm Everton với mức giá phá vỡ hợp đồng rất cao, trong khi đó Schmeichel cũng đã 31 tuổi. Cả hai cái tên này đều không phải là mục tiêu thực tế với đội bóng của Sarri.

Chelsea sẽ có nhiều lợi thế để chiêu mộ được Jack Butland, đặt biệt họ có lợi thế lớn nhất là việc Stoke City vừa phải xuống hạng ở mùa giải trước.

2. Daniele Rugani

Đại diện của trung vệ Daniele Rugani, ông Davide Torchia khẳng định, Chelsea đang có ý định ký hợp đồng với cầu thủ của Juventus.
Ảnh: Bongdaplus.vn

Nguồn tin từ Corriere dello Sport cho biết, phần lớn thời gian ở buổi gặp gỡ giữa đại diện Chelsea và Juventus là để thảo luận về trường hợp của hậu vệ 23 tuổi Daniele Rugani. Theo tiết lộ, Chelsea sẵn sàng trả 49 triệu bảng để có được Rugani.

Cầu thủ sinh năm 1994 có tỉ lệ không chiến thành công 1,8 lần/trận ở Serie A, tỷ lệ chuyền bóng thành công lên tới 91%. Ngôi sao người Ý không mắc lỗi trực tiếp nào dẫn đến bàn thua, đây có thể là một mảnh ghép quan trọng cho hàng phòng ngự The Blues mùa tới.

3. Christian Pulisic

Truyền thông Anh khẳng định Chelsea đang nhắm tới tiền vệ trẻ Christian Pulisic của Dortmund trong thời gian còn lại của kì chuyển nhượng. HLV Sarri là người theo đuổi triết lý tấn công quyến rũ nên luôn muốn sở hữu mẫu tiền vệ có tính đột biến cao như Pulisic trong đội hình.

Liệu Chelsea có sẵn sàng nổ bom tấn cho một Pulisic trẻ tuổi?
Ảnh: The Sun

Ngôi sao 19 tuổi được coi là phương án dự phòng chất lượng của Chelsea cho Willian, cầu thủ nhiều khả năng sẽ rời Stamford Bridge trong phiên chợ hè năm nay. Đặc biệt, tỷ phú Roman Abramovich cùng giám đốc Marina Granovskaia đã có những động thái liên hệ với Dortmund.

Theo Sport Mail, Dortmund đã sẵn sàng để Pulisic ra đi với mức giá khoảng 65 triệu bảng bởi tài năng trẻ này chỉ còn hợp đồng 2 năm với sân Signal Iduna Park.

4. Matias Vecino

Sky Sports tiết lộ dù đội chủ sân Stamford Bridge đã bổ sung thêm 1 tiền vệ trung tâm là Jorginho nhưng họ vẫn muốn sở hữu thêm Matias Vecino, cầu thủ đang khoác áo Inter Milan. Cuộc đàm phán chưa có kết quả nhưng theo nguồn tin này, đội bóng Italia đã yêu cầu Chelsea phải trả số tiền là 32 triệu bảng để có Vecino.

 Matias Vecino được dự đoán sẽ phù hợp lối chơi của Sarri.
Ảnh: The Sun

Mùa trước (2017 - 2018), ngôi sao 26 tuổi này có 31 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi được 3 bàn thắng, là nhân tố quan trọng giúp Nerazzurri đoạt vé tham dự Champions League. Đặc biệt, cầu thủ này từng là học trò của HLV Maurizio Sarri khi nhà cầm quân này còn dẫn dắt Empoli (mùa 2014 - 2015).

Nhiều khả năng khi chiêu mộ thành công Vecino, Chelsea sẽ “thanh lý” nhiều tiền vệ trong đó chắc chắn sẽ có Danny Drinkwater và Tiemoue Bakayoko để tránh việc hàng tiền vệ quá đông đúc.

5. Gonzalo Higuain

Chelsea bắt buộc phải lựa chọn giữa Morata và Higuain.
Ảnh: The Sun

Từ đầu hè năm nay đã có tin đồn cựu HLV Napoli Maurizio Sarri muốn đưa cậu học trò cũ của mình sang Chelsea. "Bố già" Sarri đã từng phát huy tối đa năng lực ghi bàn của Higuain khi giúp anh ghi 36 bàn trong 35 trận đấu Serie A mùa giải 2015 - 2016.

Thương vụ này rất có khả năng thành hiện thực khi Juventus muốn bán tiền đạo đắt giá này đi để bù đắp phần nào ngân quỹ mà họ bỏ ra mua Ronaldo. Điều duy nhất khiến ban lãnh đạo Chelsea còn băn khoăn đó là đội bóng đang sở hữu Morata, một tiền đạo vẫn còn nhiều tiềm năng trong khi Higuain đã bước sang tuổi 31.

Author: CTV Nam Nam

News day