Tin tức bóng đá: M.U nhọc nhằn vào tứ kết Europa League
Nam Nam 03/18/2017 09:30 AM
MU vượt qua Rostov với tỷ số 1-0, AS Roma ngậm ngùi dừng bước... là những tin chính có trong bản tin bóng đá ngày hôm nay.

AS Roma cay đắng dừng chân ở Europa League dù thắng Lyon

AS Roma được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Europa League mùa này. Tuy nhiên, ở trận lượt đi vòng 1/8, những sai lầm của hàng thủ đã khiến Roma để thua Lyon với tỷ số 2-4.

Bước vào trận, Lyon có khởi đầu tốt hơn đội bóng nước Ý. Phút 16, từ tình huống đá phạt cố định được thực hiện bởi Valbuena bên phía cánh phải, trung vệ Mouctar Diakhaby bật cao đánh đầu tung lưới Roma, đưa Lyon vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thua quá sớm khiến Roma gặp đầy khó khăn. Để đi tiếp, họ cần phải ghi ít nhất 3 bàn thắng và không để lọt lưới.

Cũng từ một tình huống cố định, Kevin Strootman đã dứt điểm cận thành hạ gục thủ thành Lopes, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Đầu hiệp 2, huấn luyện viên Spaletti đã quyết định tăng cường hàng công bằng việc tung El Shaarawy vào sân thay Peres.

Roma rời Europa League đầy đáng tiếc.
Ảnh: India Today

Phút 60, El Shaarawy có cú căng ngang khó chịu khiến tiền vệ Lucas Tousart luống cuống đưa bóng vào lưới nhà, giúp Roma vượt lên dẫn trước 2-1.

Phần còn lại của hiệp 2, Roma phải đối mặt với hàng thủ số đông của Lyon và không thể ghi thêm bàn. Roma đành ngậm ngùi rời cuộc chơi với tổng tỷ số 4-5. Với chiến thắng này, Lyon cho thấy họ là đối thủ rất đáng gờm ở Europa League năm nay.

M.U nhọc nhằn giành vé vào tứ kết Europa League

Lại một lần nữa Mourinho xuất phát với sơ đồ lạ. Trong trận đấu này Mourinho sử dụng đội hình 3-4-2-1 với Mkhitaryan và Mata hộ công cho Ibrahimovic. Sau tiếng còi khai cuộc, Quỷ đỏ ngay lập tức dồn lên tìm kiếm bàn thắng.

Trận đấu dường như chỉ diễn ra ở phần sân của Rostov. Dù rất nỗ lực trong hiệp một, thầy trò Mourinho vẫn phải chấp nhận rời sân với tỉ số hòa 0-0.

Ngay đầu hiệp hai, Man United đã gặp phải tổn thất rất lớn. Tiền vệ người Pháp Paul Poga chấn thương rời sân, Fellaini là người vào thay anh. Phút 54, Rostov có pha nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu. Noboa tung cú sút trước vòng 16m50, Romero đã phải trổ hết tài năng để cứu thua cho Quỷ đỏ. Những phút sau đó, trong thế buộc phải ghi bàn, Rostov bắt đầu dâng cao đội hình.

Bàn thắng của Mata cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Ảnh: VOV

Với việc dâng cao đội hình, đội bóng nước Nga đã phải trả giá. Phút 71, Tận dụng pha mất bóng của đội khách ở giữa sân, Ibrahimovic, Mkhitaryan và Mata đã tạo ra pha phản công chớp nhoáng, kết thúc bằng cú đệm lòng ở cự ly gần của Mata. Trong pha bóng này, Medvedev hoàn toàn không có cơ hội cản phá. Man Utd có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Những phút cuối trận đấu, dù dâng cao đội hình nhưng Rostov không có nhiều pha nguy hiểm. Man United nhọc nhằn đi tiếp với tổng tỉ số 2-1 sau hai lượt trận.

Mbappe có “quà” sau chiến tích đánh bại Man City

Kylian Mbappe là cái tên đã gây được sự chú ý rất lớn ở đấu trường Champions League mùa này. Chỉ tính riêng hai trận gặp Man City ở vòng 1/8, tài năng trẻ này đã ghi 2 bàn thắng, góp công lớn giúp Monaco giành vé vào tứ kết Champions League.

Phần thưởng xứng đáng dành cho Mbappe sau chiến tích loại Man City chính là cơ hội khoác áo đội tuyển Pháp bởi anh đã được huấn luyện viên Didier Deschamps triệu tập.

Cầu thủ trẻ Mbappe đang có phong độ rất cao.
Ảnh: Mirror

Đây là lần đầu tiên Mbappe được ĐT Pháp triệu tập. Trong quá khứ, tài năng trẻ 18 tuổi này từng thi đấu cho các đội U17 và U19 Pháp. Ở mùa giải năm nay, Mbappe đã ghi được 17 bàn thắng sau 31 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Monaco.

Lý do Lukaku đòi rời Everton

Trước những tin đồn sẽ rời khỏi Everton, tiền đạo trẻ Lukaku đã có những phát biểu thể hiện công khai ý định của bản thân.

Chia sẻ trên kênh Sky Sports, Lukaku cho hay: "Everton có một quá khứ huy hoàng nhưng bạn phải luôn hướng về phía trước. Thay vì sống với lịch sử, những kế hoạch ở hiện tại và tương lai mới quan trọng hơn cả."

Huấn luyện viên tiếp theo ở Premier League bị sa thải

Tối qua, Middlesbrough đã chính thức sa thải huấn luyện viên Aitor Karanka trong bối cảnh câu lạc bộ đứng trước nguy cơ lớn phải xuống hạng.

Hiện tại, Middlesbrough đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng Premier League với 22 điểm, kém vị trí an toàn của Crystal Palace 3 điểm. Sau 27 trận đã đấu, họ chỉ giành được 4 chiến thắng và tụt dốc không phanh từ dịp Giáng sinh đến nay.

Karanka là huấn luyện viên tiếp theo sau Raneri bị sa thả ở Premier League.
Ảnh: Báo Mới

Trong tuyên bố của câu lạc bộ, Middlesbrough khẳng định việc Karanka ra đi dựa trên sự đồng thuận từ hai phía. Trợ lý của Karanka, Steve Agnew sẽ tạm thời dẫn dắt đội bóng đến hết mùa giải. Nhiệm vụ của ông đương nhiên là tìm cách giúp câu lạc bộ trụ hạng.

Author: Nam Nam

News day