Thưởng thức 4 "bữa tiệc màu sắc" của con người và thiên nhiên
Phương Hạ 11/22/2017 10:00 AM
Bên cạnh kiến trúc độc đáo, cách kiến tạo hùng vĩ thì màu sắc là một trong những chất liệu sáng tạo vô hạn của tạo hóa lẫn con người. Nếu bạn là người ưa vẻ đẹp rực rỡ, sống động, hãy đến 4 địa điểm sau để thưởng thức những bữa tiệc màu sắc có một không hai!

Honolulu, Mỹ

Cầu vồng là một trong những khoảnh khắc kỳ thú nhất của thiên nhiên nhưng không phải lúc nào ta cũng may mắn bắt gặp. Ấy thế mà có một nơi trên thế giới được ưu ái chiêm ngưỡng cầu vồng hằng ngày. Đó chính là Honolulu - thủ phủ tiểu bang Hawaii, Mỹ - nơi được ngợi ca là "bồng lai tiên cảnh" hay thiên đường nơi hạ giới.

Ảnh: vnexpress.net

Dãy núi phía Bắc thành phố chính là nơi khởi sinh ra hiện tượng hấp dẫn này. Mây và sương mù rất thích quấn quýt bên đỉnh núi, nhiều khi che phủ dày đặc không cho ánh mặt trời xuyên qua, tạo ra hình ảnh chiếc cầu thiên nhiên rực rỡ khoe sắc trên vòm trời. Còn khi hoàng hôn buông xuống, bầu trời Honolulu sẽ khoác tấm áo choàng đỏ nóng bỏng, át đi mọi màu sắc khác của cầu vồng nên bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng "cầu vồng lửa" có một không hai.

Cano Cristales, Colombia

Dòng sông Cano Cristales chảy qua khu bảo tồn quốc gia Macarena là niềm tự hào của du lịch Columbia. Hằng năm, vào thời điểm chuyển giao giữa mùa mưa và mùa khô, dưới lòng sông mọc lên loài cây macarenia có khả năng chuyển màu kỳ diệu. Trên nền vàng sậm của cát, xanh rêu của cỏ cây và làn nước trong vắt nhìn thấu đáy, những mảng macarenia đỏ tươi, cam vàng, nâu sậm tràn ra từ hốc đá, khoác lên dòng Cano Cristales vẻ đẹp lung linh, huyền ảo tựa như vũ hội sắc màu. Chẳng thế mà nơi đây được mệnh danh là "dòng sông chảy từ thiên đường” hay “dòng sông cầu vồng huyền thoại”.

Ảnh: atlasobscura.com

Hiện tượng kỳ thú này chỉ thấy được vào thời điểm giao mùa vì sau mùa mưa, nước sông dâng lên, chảy xiết, không cho cây macarenia hấp thụ ánh sáng để tổng hợp diệp lục nên chúng ngả dần sang màu đỏ.

Chamarel, Mauritius

"Cầu vồng" độc đáo thứ ba được làm từ... cát. Tọa lạc ở phía Tây Nam Ấn Độ Dương, làng Chamarel thuộc nước Cộng Hòa Mauritius được thiên nhiên ưu ái ban tặng kỳ quan "bãi cát cầu vồng". Những đụn cát xanh lá, xanh dương, tím, đỏ, cam, lam...  như những viên ngọc quý được ôm ấp trong vòng tay của rừng già xanh thẳm, tạo nên một cảnh tượng vừa rực rỡ, dữ dội vừa tươi mát, bình yên.

Ảnh: vietravel.com

Người ta lý giải rằng màu sắc sặc sỡ của cồn cát là do nham thạch núi lửa phun trào bị bào mòn dưới mưa gió kết tinh lại. Tuy nhiên giả thuyết này vẫn còn nhiều tranh cãi.

Thị trấn Burano, Italy

Cũng là thị trấn của cầu vồng nhưng ở Burano - hòn đảo tọa lạc ở miền Đông Bắc thành Venice, cầu vồng không bắc trên trời mà được dệt nên từ chuỗi nhà sặc sỡ, nối tiếp nhau chạy dọc từng con phố. Sơn nhà rực rỡ đã trở thành truyền thống của cư dân trên đảo. Mỗi ngôi nhà hình hộp xinh xắn được khoác lên một màu áo riêng, điểm thêm sắc hoa duyên dáng nở rộ trên ban công ngập nắng tạo thành một bức tranh đầy thơ mộng.

Ảnh: 1photo1day.com

Hoạt động lãng mạn này bắt nguồn từ một truyền thuyết cũng lãng mạn không kém. Tương truyền rằng khi xưa, trên đảo có nhiều thủy thủ đi xa biền biệt hằng năm trời. Người thân sợ rằng hình ảnh mái nhà thân thương sẽ nhạt nhòa trong ký ức của họ nên đã trang trí nhà bằng vô vàn màu sắc thật rực rỡ, khác biệt để khi trở về, họ có thể nhận ra tổ ấm của mình từ xa.

Author: Phương Hạ

News day