Thất bại trước Olympic UAE sau loạt sút luân lưu, Olympic Việt Nam trượt huy chương đồng ASIAD
CTV Thanh Trúc 09/02/2018 11:00 AM
Sau khi cả 2 đội là Olympic UAE (các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) và Olympic Việt Nam hòa nhau với tỉ số 1-1 trong 90 phút đầu tiên, cầu thủ hai đội bước vào loạt sút luân lưu đầy kịch tính mà không bước vào thi đấu hiệp phụ như ban tổ chức đã thông tin trước đó. Olympic UAE tỏ ra bản lĩnh hơn trên chấm phạt đền, giành chiến thắng với tỉ số luân lưu 4-3, đem về cho đoàn thể thao nước nhà tấm huy chương đồng môn bóng đá nam tại ASIAD 2018.

Olympic Việt Nam đã chơi tấn công ngay từ những phút đầu tiên của hiệp 1 và để đội hình dâng lên khá cao. Phút thứ 16, cầu thủ mang áo số 7 đội bạn có bàn thắng dễ dàng sau một pha thoát xuống nhận đường chuyền của đồng đội, đánh bại thủ môn Bùi Tiến Dũng. Hàng phòng ngự của Olympic Việt Nam đã không lui về kịp trong tình huống này, buộc để đội bạn vươn lên dẫn trước từ khá sớm.

Sau bàn thắng mở tỉ số, UAE chơi tấn công khởi sắc hơn. Văn Thanh thi đấu không tốt bên phía hành lang cánh phải, không ít lần cầu thủ này chuyền bóng hỏng và để các chân sút đội bạn khai thác khá nhiều lần trong khoảng 20 phút đầu tiên của hiệp 1. Phút thứ 26, đội trưởng Văn Quyết có pha sút bóng chuẩn xác sau khi Văn Toàn dẫn bóng và đưa ra đường chuyền khôn khéo giúp Olympic Việt Nam cân bằng được tỉ số 1-1.

Van Quyet go hoa cho Viet Nam
Văn Quyết cùng các đồng đội vui mừng sau khi gỡ hòa 1-1.
Ảnh: VnExpress

Sau bàn thắng gỡ hòa, Văn Thanh đã bắt đầu lấy lại được phong độ và thi đấu tập trung hơn khi có những tình huống bóng phối hợp cùng đồng đội khá nguy hiểm trước khung thành đội bạn nhưng vẫn chưa tìm được bàn thắng để vươn lên dẫn trước. Phút 36, Đức Huy phạm lỗi với đội bạn ngay trước vòng cấm. Các chân sút áo trắng được hưởng 1 quả đá phạt nhưng cầu thủ mang áo số 7 của UAE đã đưa bóng đi quá cao. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Việt Nam được hưởng 1 quả đá phạt sau khi Xuân Mạnh bị phạm lỗi nhưng tình huống phối hợp nhanh được các chân sút áo đỏ tổ chức đã không thành công.

Bước sang hiệp 2, Olympic Việt Nam chơi tấn công trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng các chân sút áo đỏ đã không thể tìm kiếm bàn thắng để vươn lên dẫn trước và có thể gần hơn với tấm huy chương đồng. Olympic Việt Nam đã tạo ra rất nhiều tình huống bóng nguy hiểm trước khung thành của Olympic UAE nhưng thủ thành đội bạn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đáng chú ý là tình huống sút phạt bóng đi rất hiểm của Minh Vương trước vòng 16m50 ngay những phút cuối cùng của trận đấu nhưng thủ môn Olympic UAE đã rất xuất sắc trong tình huống này. 

Choi tan cong nhung Viet Nam khong co ban thang trong hiep 2
Chơi tấn công trong phần lớn thời gian ở hiệp 2 nhưng Olympic Việt Nam vẫn không có được bàn thắng.
Ảnh: VnExpress

Cả hai đội hòa nhau sau 90 phút thi đấu và bước vào lượt sút luân lưu. Olympic UAE đã cho thấy họ có bản lĩnh, sự tự tin ở loạt đấu súng này khi đây là lần thứ 3 họ phải bước vào loạt sút luân lưu tại ASIAD 2018 và toàn thắng cả 3 lần như vậy. Về phía Olympic Việt Nam, Quang Hải và Minh Vương đã không thực hiện thành công cú sút của mình trên chấm 11m. Thủ môn Bùi Tiến Dũng có hai lần đoán trúng hướng sút của đội bạn nhưng vẫn không thể cản phá bóng. Olympic UAE thực hiện thành công tất cả các lượt sút luân lưu và cả 4 lần đó các chân sút áo trắng đều sút bóng vào phía góc trái khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng. 

Su cang thang cua Viet Nam
Sự căng thẳng của các chân sút Việt Nam trong loạt đấu súng.
Ảnh: VnExpress

Thầy trò HLV (huấn luyện viên) Park Hang-seo đã có một trận đấu hay và có một lối đá tấn công đẹp mắt, đặc biệt là trong hiệp thi đấu thứ 2. Trong bóng đá, đội bóng chơi hay hơn không có nghĩa đội bóng đó sẽ giành chiến thắng. Dưới thời của HLV người Hàn Quốc, các cầu thủ Việt Nam đã kiên định với lối chơi của mình, với chiến thuật của HLV đưa ra và thi đấu rất kiên nhẫn để tìm kiếm bàn thắng. Trở thành 1 trong 4 đội bóng xuất sắc nhất tại ASIAD năm nay đã là một thành tích đáng khen ngợi của toàn thể ban huấn luyện và của các cầu thủ của Olympic Việt Nam. 

Author: CTV Thanh Trúc

News day