"Tan chảy" trước điểm du lịch một giờ - Làng mèo Hầu Động, Đài Loan
CTV Phương Hạ (Theo zing.vn) 05/28/2018 04:00 PM
Nếu chỉ còn một giờ để khám phá Đài Loan, bạn sẽ chọn địa điểm nào? Hãy bắt chuyến tàu từ Thụy Phương, xuống ga Hầu Động để đến với ngôi làng của những chú mèo đáng yêu đến rụng tim này nhé.

Nếu có dịp du lịch Đài Bắc, bạn có thể tranh thủ ghé qua Hầu Động (Houtong), một ngôi làng xinh xắn trước khi bắt chuyến tàu tiếp theo đi Thập Phần. Dù chỉ cần một giờ tham quan nhưng chắc chắn ngôi làng độc đáo này sẽ khiến bạn nhớ mãi không thôi. 

Mèo chào đón du khách. Ảnh: news.zing.vn

Nếu buộc phải dùng một từ để miêu tả Hầu Động thì đó chính là "mèo". Nằm sát bên sườn núi, ngôi làng chính xác là một "vương quốc" của những chú mèo thân thiện. Ở Hầu Động, những chú mèo rất được nâng niu, chiều chuộng. Nhìn những mái nhà xinh xắn để che mưa che nắng, khay thức ăn đặt khắp mọi nơi là bạn đủ thấy điều đó.

Những "ngôi nhà" xinh xinh cho boss mèo. Ảnh: news.zing. cn
Mèo ơi, ăn đi! Ảnh: news.zing.vn

Trước khi trở thành  làng mèo, Hầu Động vào những năm 1970 về trước từng là một trong những khu vực khai khoáng "ăn nên làm ra" của Đài Loan. Trong thời điểm cực thịnh, số lượng cư dân lên đến 6.000 người. Tuy nhiên, khi nghề khai khoáng đi qua thời vàng son, ngôi làng dần chìm vào dĩ vãng và hoang phế suốt mấy chục năm. Do đó khi đến đây, bạn vẫn có thể bắt gặp không khí hoài cổ vương vấn trên các di tích lịch sử - nhắc về điểm khai thác than một thời lớn nhất xứ Đài.

Năm 2008, một đội tình nguyện do người yêu mèo thành lập quyết định biến nơi này thành chốn "an cư lạc nghiệp" cho những chú mèo bị bỏ rơi. Họ đăng hình các chú mèo lên mạng và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng yêu mèo.

Từ nay, những chú mèo cô đơn đã có một nơi để về. Ảnh: news.zing.vn

Những du khách từng ghé thăm ngôi làng đều rất thích thú khi được chụp ảnh, nô đùa, nựng nịu những chú mèo đáng yêu. Họ để lại nhiều chia sẻ tích cực và khen ngợi trên trang blog địa phương nên ngày càng nhiều người biết đến, biến Hầu Động từ một chốn vắng vẻ, tịch mịch thành điểm du lịch sôi động và nhộn nhịp.

Có ai mà không "tan chảy" trước hình ảnh đáng yêu này? Ảnh: news.zing.vn

Giờ đây, Hầu Động đã xây dựng được thương hiệu "làng mèo": quán cà phê mèo, đồ lưu niệm mèo, ngay cả lối đi bộ từ ga Hầu Động lên làng cũng đi xuyên qua bụng một chú mèo với đầu này là tai mèo còn đầu kia là đuôi mèo.

Lối vào nhà ga với những vật dụng liên quan đến mèo được bày biện hai bên. Ảnh: news.zing.vn
Nhà vệ sinh công cộng cũng được trang trí bằng nhiều hình ảnh mèo rất dễ thương. Ảnh: news.zing.vn

Những chú mèo có một cuộc sống tự do và đầy đủ, khi thì nhẩn nha dạo phố, khi lười biếng tắm nắng trên ghế đá công viên hay nô đùa với khách du lịch.

Mèo ngủ "lăn lóc" trên sànẢnh: news.zing.vn
Trong mắt mèo, cả thế giới thu bé lại bằng thau sữa. Ảnh: news.zing.vn

Những bạn nào yêu mèo mà không được nuôi có thể đến đây để "thỏa lòng thương nhớ": chơi đùa, mua đồ cho mèo ăn, nhâm nhi cà phê, ăn bánh ngọt với chúng. Và ngay cả các bạn không yêu mèo cũng khó lòng mà không xao xuyến trước một không gian dễ thương và ngọt ngào như vậy.

Ngẩn ngơ trước hàng lưu niệm của mèo. Ảnh: news.zing.vn
Nếu là một cặp yêu mèo, còn gì tuyệt vời hơn việc cùng nhau đến làng mèo lưu giữ khoảnh khắc hạnh phúc? Ảnh: news.zing.vn

Bất kỳ hàng quà lưu niệm, tiệm bánh dễ thương nào cũng có thể trở thành điểm check-in tuyệt vời. Bạn chỉ cần tạo dáng, phong cảnh cứ để làng mèo lo!

Ảnh: news.zing.vn

So với làng cổ Cửu Phần và Thập Phần, Hầu Động là điểm đến khá nhỏ và không nổi tiếng trên bản đồ du lịch Đài Bắc. Tuy nhiên, với không khí bình yên, dịu dàng cùng những chú mèo thân thiện, nơi đây chắc chắn sẽ để lại trong bạn những cảm xúc đáng nhớ, vương vấn trong cả chuyến đi.

Author: CTV Phương Hạ (Theo zing.vn)

News day