Tạm biệt nhau giữa cuộc đời bế tắc
Tường Minh (Theo girly.vn) 06/28/2018 02:00 PM
Em mất anh rồi, anh cũng mất em. Chúng ta còn yêu nhau nhiều nhưng lại buông tay nhau giữa ngày dài và mãi chỉ biết nhìn về những năm tháng cũ. Tạm biệt nhau giữa cuộc đời bế tắc, anh nhé! 

Mình buông tay anh nhé, buông tay trong một ngày rất bình thường. Bầu trơi hôm nay mây vần vũ, cánh cửa tình yêu nay khép lại, em và anh là hai cực của trái đất. Anh trú ngụ tại cực Nam, còn em thì cực Bắc, chúng ta sẽ chia tay tại đường xích đạo và mãi mãi chẳng thể thấy nhau được nữa. Có lẽ, đã đến lúc chúng ta hiểu được cảm giác hai người còn rất yêu nhau nhưng phải chia cắt nhau. Cảm giác này thật sự đau lắm, phải không người?

Anh đã từng nói với em rất nhiều điều. Anh đã từng dặn em rất nhiều câu, anh hay cằn nhằn về thói quen sinh hoạt của em, em thức đêm và hay tắm vào khoảng rất khuya. Mỗi khi anh trách em, có bao giờ em nghe đâu. Lúc chia tay anh dặn dò em, sao lòng em lại đau đến thế. Em nghe anh mà, anh yêu. Cho em gọi anh như thế một lần cuối nhé!

Ảnh: hidenana

Nhớ lại những ngày tháng cũ, trái tim của cả hai chúng ta đều vỡ thành nghìn mảnh. Lần cuối gọi điện thoại mà chỉ nghe tiếng nấc nghẹn ngào. Chúng ta chia tay vì điều gì chứ? Chúng ta chia tay vì hoàn cảnh, điều kiện hay vì mỗi đứa ở hai cực của thế giới, chẳng thể gọi nhau bằng những lời yêu thương như hôm qua đã từng.

Khi mới quen nhau, em là đứa hay thức khuya vì thói quen thường ngày, anh là chàng trai hay ngủ sớm để mỗi sáng dậy đi làm. Thế nhưng em đã thay đổi thói quen của anh, làm anh phải thức đến gần sáng, có khi chỉ kịp ngủ mấy tiếng rồi vội vã đi làm. Cũng có hôm anh bắt chúng ta tắt hết điện thoại rồi lên giường đi ngủ sớm, được vài hôm rồi em lại bắt anh thức cùng. Tình yêu chúng ta cứ trôi nhẹ như một ngôi sao băng bay qua bầu trời không ai có thể cản nổi. Cho đến hôm nay nó gặp ngôi sao khác rồi va chạm vào, vỡ tan tành trong không trung bí ẩn. Chúng ta mất nhau bởi hoàn cảnh, cũng như sự vỡ nát của ngôi sao băng kia.

Ở bên anh lâu như vậy mà em cứ luôn hỏi anh: "Anh có thương em không?", anh vẫn trả lời rằng: "Có, anh thương em mà". Chẳng bao giờ em tin hoàn toàn cả, em sợ mỗi ngày mở mắt ra không còn anh bên cạnh nữa, em sợ thức giấc anh đã cùng ai khác tay trong tay bỏ mặc em hững hờ. Vì niềm tin em không có, nên hôm nay chúng ta mất nhau thật rồi. Em hối hận lắm rồi.

Anh nói với em rằng: ”Mất em, anh như mất đi cả thế giới". Tim em như muốn ngừng đập. Bên cạnh em hôm nay là một người mới, một người em nghĩ là sẽ thay thế anh. Thật sự thì em muốn buông cả thế giới để cùng anh đi đến nơi chân trời góc bể, cùng anh thưởng ngoạn hết năm tháng tuổi trẻ cuối cùng. Nhưng anh đã sử dụng phép đối trong một câu thơ tứ tuyệt, anh đã buông tay em và không giữ em lại dù rất yêu em. 

Ảnh: hidenana

Em cũng hiểu là khó cho anh lắm, sao mà bắt anh phải tự giữ chính mình khi anh là người cầu toàn và luôn sợ làm em đau lòng ở tương lai. Mạnh mẽ trong sự cô đơn, bên cạnh người không yêu thì làm sao được hạnh phúc, em cũng không biết em đang làm gì. Còn về anh, anh đã nói cho em nghe hết những nỗi lòng của anh. Anh chẳng bao giờ hứa với em những điều gì không thật, anh chẳng bao giờ hứa yêu em suốt đời, chẳng bao giờ hứa sẽ chở che và bên cạnh em cho dù bất cứ thứ gì xảy ra. Anh không bao giờ bộc lộ rõ tình cảm của anh và không bao giờ hứa. Vì tính cách đó của anh và sự vô tâm thờ ơ của em đã khiến chúng ta mất nhau.

Anh đã thổ lộ với em bằng những lời ẩn dụ, bằng thái độ và cử chỉ khó chịu khi em nói em mới đi đâu đó với chàng trai khác. Ở bên anh mà em không cảm nhận được tình cảm của anh. Mỗi ngày chuyện trò với anh mà không chú tâm đến cảm giác của anh. Để đến khi anh nói ra mọi chuyện, thì cũng là lúc em chuẩn bị xây dựng một tổ ấm cho riêng em.

Em mất anh rồi, anh cũng mất em. Chúng ta còn yêu nhau nhiều nhưng lại buông tay nhau giữa ngày dài và mãi chỉ biết nhìn về những năm tháng cũ. Tạm biệt nhau giữa cuộc đời bế tắc, anh nhé! 

Theo Girly.vn

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: Tường Minh (Theo girly.vn)

News day