Tại quốc đảo này, bạn có htể dùng Bitcoin để nhập quốc tịch
CTV Nguyễn Chiến (Tổng hợp) 01/23/2018 10:30 AM
Bạn có thể trở thành công dân của đảo quốc xinh đẹp Vanuatu ở Nam Thái Bình Dương chỉ với đồng Bitcoin.

Muốn nhập cư vào Vanuatu bạn có thể dùng đồng tiền ảo để mua hộ chiếu của quốc gia xếp hạng 34 thế giới về quyền lực này. Khi đó quyền công dân danh dự tại quốc đảo này cho phép bạn không những sinh sống tại đây, mà còn có thể tự do du lịch qua 125 quốc gia mà không cần tới visa.

Quốc đảo xinh đẹp chấp thuận nhập cư bằng đồng Bitcoin.
Ảnh: baomoi.com

Vanuatu là đảo quốc láng giềng với Australia, New Guinea và Fiji, cũng là một trong những thành viên của Commonwealth of Nations, cho phép miễn Visa du lịch với công dân của hơn 100 quốc gia. Mới đây, cổng thông tin chính phủ Vanuatu đã công bố chương trình cấp quyền công dân, và điều đặc biệt là họ sẵn sàng chấp nhận chi trả bằng Bitcoin. Hành động này đã khiến Vanuatu trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới chấp thuận Bitcoin cho các hoạt động liên quan đến nhập cư.

Tháng 9 năm 2017, chính phủ quốc đảo Vanuatu đã chính thức công nhận tính hợp pháp của đồng tiền ảo Bitcoin, và giờ đây, họ đã cho phép giao dịch sử dụng Bitcoin ngay cả khi... nhập cư. Chi phí nhập cư là 280.000$, tương đương với 19 Bitcoin (mức giá hiện tại là 1 Bitcoin = 15.000$).

Theo Giám đốc điều hành trung tâm - James Haris thì giao dịch tiền kỹ thuật số đang là xu hướng mới đối với nền tài chính toàn cầu. Ảnh: genk.vn

“Giao dịch tiền kỹ thuật số đang trở thành xu hướng mới đối với nền tài chính toàn cầu”, James Haris, Giám đốc điều hành trung tâm và là đại diện chính thức của chương trình cấp quyền công dân này cho biết. “Nó khá phù hợp với các quốc gia đồng ý nhập tịch thông qua các chương trình đầu tư sử dụng chủ yếu là các giao dịch tiền kỹ thuật số.”

Christian Nesheim, chuyên gia tư vấn chiến lược nhập tịch diện đầu tư cho chính phủ Vanuatu đã cho rằng điều này sẽ “mang lại lợi thế cho Vanuatu trên thị trường quốc tịch”. Nesheim cho rằng đang có một lượng nhất định các nhà đầu tư tiền ảo đang muốn tìm kiếm những nơi như Vanuatu nhằm tránh các vấn đề về thuế.

Nhưng tính hợp pháp của đồng Bitcoin vẫn chưa được thừa nhận hoàn toàn. Nền kinh tế của quốc gia này chưa thể đạt đến mức vận hành hoàn toàn dựa trên các giao dịch kỹ thuật số. Trung tâm cấp chương trình cấp quyền công dân này vẫn phải đổi Bitcoin sang tiền đô.

Author: CTV Nguyễn Chiến (Tổng hợp)

News day