Sữa hết hạn vẫn dùng được tốt nếu bạn biết cách
Yuu 09/09/2018 03:00 PM
Sữa là một loại thực phẩm bổ dưỡng và đắt tiền. Tuy nhiên khi sữa hết hạn sẽ không thể uống được nữa. Phải làm gì để không lãng phí chúng đây? Đừng vội vàng vứt đi khi phát hiện ra sữa hết hạn, hãy đọc bài viết và làm theo những điều dưới đây, bạn sẽ bất ngờ với những công dụng tuyệt vời của chúng đấy!

1. Khử mùi tanh của cá hồi

tan dung sua het han 1
Sữa khử mùi tanh của cá hồi. Ảnh: senny.vn

Trước hết sữa có tác dụng khử mùi tanh của cá, đặc biệt là cá hồi. Vừa tận dụng được sữa hết hạn lại vừa khử được mùi tanh là điều thực sự tuyệt vời. Hãy rửa sạch cá, sau đó ngâm cá trong bát sữa hết hạn, đảm bảo mùi tanh khó chịu sẽ bay hết.

2. Chăm sóc da

tan dung sua het han 2
Sữa vừa hết hạn vẫn có tác dụng dưỡng da rất tốt. Ảnh: duongdamat.com.vn

Trong sữa có chứa chất axit lactic, có tác dụng giữ ẩm và làm mềm da rất tốt. Mặc dù sữa đã hết hạn, nhưng nếu chỉ hết hạn trong một khoảng thời gian ngắn thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng để chăm sóc da. Hãy giữ nguyên ở trong tủ lạnh để đảm bảo chúng không bị hỏng hay lên men. Buổi sáng hoặc buổi tối hãy sử dụng sữa thoa trực tiếp lên mặt, da mặt bạn sẽ trở nên mịn màng và sáng bóng hơn. Đặc biệt sữa tươi giúp da không bị khô vào thời tiết mùa đông và làm giảm các triệu chứng bỏng rát do ánh nắng mặt trời vào mùa hè.

3. Tẩy vết bẩn trên quần áo

tan dung sua het han 3
Có thể sử dụng để tẩy vết bẩn trên quần áo. Ảnh: vietnamnetjsc.vn

Sữa còn có công dụng đặc biệt là tẩy vết bẩn trên quần áo. Giặt sạch quần áo sau đó đổ sữa lên vết bám bẩn. Ngâm trong một khoảng thời gian nhất định và vò lại nhẹ nhàng. Đảm bảo vết bẩn, thậm chí là vết mực cũng sẽ được làm sạch. Bạn cũng có thể ngâm qua đêm với những vết bẩn "cứng đầu" khó xử lí hơn.

4. Dùng để chăm sóc cây

tan dung sua het han 4
Sữa đem đến những hiệu quả không ngờ cho cây trồng. Ảnh: eva.vn

Nếu sữa hết hạn mới vài ngày, bạn có thể làm được rất nhiều thứ, thậm chí thú cưng nhà bạn vẫn có thể uống bình thường. Thế nhưng nếu sữa đã hết hạn vài ngày và có dấu hiệu lên men, hãy sử dụng để chăm sóc cây trồng nhà bạn. Sử dụng sữa hết hạn đã lên men và pha loãng với nước, tưới vào các gốc cây trong vườn. Đặc biệt là đối với những loại rau trồng, sữa lên men sẽ giúp vườn rau của bạn tươi tốt và đất cũng màu mỡ hơn.

5. Làm lành đồ gốm sứ

tan dung sua het han 5
Những vết nứt gốm sứ sẽ được làm lành một cách thần kì nhờ sữa. Ảnh: vinamilk.vn

Công dụng thần diệu của sữa đó là tái sinh lại những vết nứt trên đồ gốm sứ (những vết nhỏ). Điều này nghe có vẻ vô lý nhưng đây thực sự là công dụng đặc biệt của sữa. Sữa đã hết hạn và đang có dấu hiệu lên men kết tủa sẽ được ưu tiên sử dụng trong trường hợp này. Hãy đổ sữa hỏng vào một chiếc nồi, đặt đồ gốm sứ cần làm lành vào bên trong và để lên bếp đun trong khoảng 1 tiếng. Đợi cho sữa nguội hãy lấy đồ gốm sứ ra, mọi thứ sẽ trở về trạng thái ban đầu. Sử dụng sữa hết hạn để làm lành những vết nứt nhỏ là một điều tuyệt vời đến khó tin. Hãy thử để biết được công dụng đặc biệt này của sữa nhé. 

Author: Yuu

News day