Sống 'đầy' từ hôm nay
CTV Nguyễn Thị Hồng Giang 05/05/2018 06:00 PM
Mỗi ngày, khi thức dậy bạn phải cảm ơn cuộc đời rằng "Ngày hôm nay mình còn sống". Vì vậy, mỗi ngày trôi qua, hãy sống sao cho thật ý nghĩa, thật "đầy", để khi nhìn lại sẽ không còn nuối tiếc hay hụt hẫng vì "Hôm qua mình đã làm rất tốt rồi", bạn hãy tự hào về điều đó.

1. Giúp đỡ mọi người

Ảnh: Pinterest

Trong cuộc sống này, bạn đừng bao giờ nghĩ "Tất cả mọi người đều giống nhau" bởi ngón tay còn có ngón dài ngón ngắn, người cũng có người tốt người xấu, vì vậy đừng ngần ngại khi giúp đỡ một ai đó. Bởi khi khó khăn hay hoạn nạn, con người ta mới cần nhau trong cuộc sống này. Những người bạn giúp đỡ có thể là người quen, người lạ, những người bạn chưa bao giờ biết đến. Cuộc sống này, bạn hãy thử một lần học cách cho đi mà không cần nhận lại, học cách quan tâm mọi người mà không cần người ta báo đáp, sống như vậy thật dễ chịu biết chừng nào!

 

2. Tự tạo hạnh phúc cho bản thân

Đôi khi không cần một người nào cả, bạn cũng chính là người đem lại những niềm vui nho nhỏ cho mình. Bạn hãy dành tuổi trẻ này yêu sâu đậm một người để trải qua những thăng hoa trong cảm xúc, một mình đi xem bộ phim mình thích, ăn những món mình thèm và đi những nơi mình muốn. Hạnh phúc thực sự là khi bạn cảm thấy bình yên và vui vẻ.

 

3. Cho người khác một cơ hội

Ảnh: Pinterest

Đã bao giờ bạn suy nghĩ "Sẽ cho một ai đó bước vào cuộc đời của mình?". Hãy làm điều đó bởi khi cho đi một cơ hội cũng đồng nghĩa với việc bạn đang cho bản thân mình thêm một cơ hội, có thể là những người bạn, rồi có thể tiến xa hơn, làm bạn đường và bạn đời.

Ảnh: Pinterest

Cứ hãy nghĩ khi bạn khao khát được nhận một cơ hội từ một người nào đó, bạn sẽ cư xử như thế nào và tâm trạng như thế nào? Hãy cứ đặt bản thân mình vào những hoàn cảnh như vậy để biết thấu hiểu và yêu thương nhiều hơn. Học cách biết yêu thương và tha lỗi sẽ khiến bạn sống thoải mái hơn.

 

4. Trân trọng từng giây phút trong cuộc đời

Ảnh: Pinterest

Cuộc sống này, bạn hãy trân trọng nó, từ khi bạn bắt đầu đi ngủ đến lúc thức dậy. Cuộc sống của bạn, nằm trong tay bạn, do bạn quyết định, hãy yêu đời, yêu cuộc sống này, yêu những điều nhỏ nhặt nhất xung quanh mình. Nếu lỡ như, ngày mai bạn không còn tồn tại nữa, điều gì mà bạn muốn quay lại để làm nhất? Tự đặt cho mình câu hỏi như thế để ngày hôm nay bạn cố gắng hết mình, để những giây phút trôi qua là không hề vô nghĩa.

 

5. Chịu trách nhiệm với chính cuộc đời mình

Ảnh: Pinterest

Khi đưa ra lựa chọn hay quyết định nào đó, bạn nên xem xét và cân nhắc nó một cách kỹ lưỡng dù là những việc nhỏ nhất. Cha mẹ sinh ra bạn, cho bạn hình hài nhưng họ không phải là người theo bạn đến cuối cuộc đời. Cuộc sống này của bạn, vậy bạn hãy tự làm chủ nó và có trách nhiệm với nó. Hãy cứ làm những gì bạn thích để sau này khi nhìn lại bạn không hối hận vì mình đã tiêu xài thanh xuân một cách phung phí.

 

Mỗi ngày trôi qua, bạn hãy sống thật "đầy" bởi sống là để yêu thương, không phải chỉ yêu chính mình mà còn yêu cả những thứ xung quanhh mình, để thanh xuân này trôi qua không phí hoài và vô ích.

Author: CTV Nguyễn Thị Hồng Giang

News day