Serena Williams đánh bại cô chị Venus tại giải quần vợt US Open
CTV Hồng Nhung 09/03/2018 11:00 AM
Với chiến thắng cách biệt 6-2, 6-1 trước cô chị gái Venus, Serena Williams đã vững chân tiến tới vòng thứ 4 của giải quần vợt US Open và đối thủ tiếp theo của cô là tay vợt người Estonia - Kaia Kanepi.

Thực tế mà nói, sẽ cần có thêm nhiều bài kiểm tra khác nữa để xác nhận xem liệu Serena có hoàn toàn quay trở lại với phong độ tốt nhất của mình hay không. Thế nhưng trong trận đấu vừa qua với cô chị, Serena đã mắc rất ít lỗi và giành được chiến thắng chỉ trong vòng 71 phút thi đấu. Đối thủ tiếp theo của cô chính là tay vợt người Estonia – Kaia Kanepi.

Serena se gap Kaia Kanepi trong tran ke tiep
Serena sẽ gặp đối thủ người Estonia - Kaia Kanepi trong trận đấu kế tiếp.
Nguồn ảnh: Sky Sports

"Chuyện này thực sự không hề dễ dàng gì" tay vợt 36 tuổi cho hay. "Chị ấy là người bạn tốt nhất, là cả thế giới với tôi và chị ấy luôn rất ủng hộ sự nghiệp của tôi cũng như cách tôi làm thế với sự nghiệp của chị ấy”.

"Mỗi khi Venus thua, tôi cảm thấy như thể mình cũng thua. Tôi yêu chị tôi bằng cả trái tim và chị ấy là lý do duy nhất tôi vẫn ở đây. Tôi nợ chị ấy mọi thứ".

Serena đánh giá đây là màn trình diễn xuất sắc nhất của cô kể từ khi trở lại giải đấu vào tháng 3, nhưng Venus cũng đã tiến thêm 1 bước nữa. Cô chị gái đồng thời tuyên bố rằng màn trình diễn vừa rồi của Serena cũng là nỗ lực tuyệt vời nhất từ trước đến giờ.

"Tôi không nghĩ rằng tôi đã phạm nhiều sai lầm", cô chị cả nhà Williams cho hay, "Nhưng em gái tôi cũng đã làm mọi thứ theo cách đúng đắn nhất”.

"Rõ ràng đó là cấp độ mà chắc chắn Serena sẽ muốn duy trì trong toàn bộ giải đấu này".

Kết quả trận đấu này cũng giống với chiến thắng của Serena ở Charleston 5 năm trước, và đối thủ của cô khi ấy cũng luôn chiến thắng ít nhất 6 trận trong số 15 trận tại Grand Slam trước đó. Serena hiện đang dẫn đầu và đã giành được chiến thắng 9 trận trong số 11 trận “đụng độ”.

Đối với 2 chị em, đây là trận đấu đầu tiên của họ tại 1 chức vô địch lớn kể từ sau cuộc đối đầu đầu tiên cách đây 20 năm.

2 chi em nha Williams
Hai chị em nhà Williams trao nhau cái ôm thân thiết sau trận đấu.
Nguồn ảnh: Sky Sports

Cũng đã phải 1 thập kỷ trôi qua kể từ khi Venus đánh bại Serena tại Grand Slam trong trận chung kết Wimbledon, nhưng cô đã thắng trận đấu cuối cùng tại Indian Wells vào tháng 3 trong giải đấu đầu tiên của Serena sau sự ra đời của bé Olympia.

Điều này cho thấy Venus đã tiến bộ rõ rệt kể từ khi cô điên cuồng đuổi theo chiến thắng theo cách riêng của mình.

Trước đó, Serena đã từng gặp phải chấn thương với mắt cá chân phải sau 1 trận đấu, nhưng giờ đây nó chắc chắn không hề ảnh hưởng đến phong độ của cô, khi Serena đã chiến đấu trong 7 trận liên tiếp.

"Tôi nghĩ mọi vận động viên, mọi con người, và chắc chắn mọi người Mỹ gốc Phi như tôi đều nên cảm thấy biết ơn cũng như vinh danh Colin và Eric vì đã và đang làm rất nhiều điều tốt đẹp", Serena nói. "Họ sử dụng nền tảng của họ theo những cách thực sự không thể nắm được".

"Chúng ta thường chỉ ngồi 1 chỗ và phán xét mọi thứ", Venus nói. "Đó không phải là cách bạn ra sân và giành chiến thắng trong những trận đấu như thế này. Bạn phải nỗ lực hết mình. Vì ngay khi bạn đánh bại 1 đối thủ, sẽ có 1 đối thủ khác đứng ngay trước mặt bạn. Có lẽ khi tất cả những điều này được nói ra và thực hiện, sẽ có 1 khoảng thời gian để bạn nhìn nhận và đánh giá. Và giờ đây thì chúng tôi đã ở quá sâu rồi".

Author: CTV Hồng Nhung

News day