Sau vụ ẩu đả với đội tuyển Australia, bóng rổ Philippines rút khỏi ASIAD 2018
CTV Thanh Huyền 07/29/2018 09:30 AM
Sau vụ ẩu đả với tuyển Australia, đến ngày 27/7, hiệp hội Bóng rổ Philippines (SBP) tuyên bố sẽ không cử đội tuyển tham dự ASIAD 18 trên đất Indonesia vào tháng 8 tới.

VinaCircle tin thể thao - Sau cuộc ẩu đả dữ dội xảy ra trong trận đấu với tuyển Australia trong khuôn khổ vòng loại FIBA World Cup 2018 ngày 2/7 tại thủ đô Manila, Liên đoàn Bóng rổ thế giới (FIBA) đã quyết định đình chỉ 10 vận động viên và 2 HLV của tuyển Philippines. Chính vì vậy, SBP ra thông báo quyết định không cử đội tuyển bóng rổ Philippines tham dự ASIAD 18.

Làng bóng rổ thế giới thực sự sốc khi chứng kiến màn ẩu đả dữ dội giữa tuyển Philippines và Úc.
Ảnh: thethao.thanhnien.vn

Bên cạnh đó, lí do đội tuyển Philippines rút lui khỏi khỏi ASIAD là để các cầu thủ tập chung cho các giải đấu quan trọng trong tương lai, mà cụ thể là vòng loại FIBA World Cup 2019 và FIBA World Cup 2023. Khi đó, Philippines sẽ là nước đồng chủ nhà cùng Indonesia và Nhật Bản.

Phát biểu sau quyết định này, Chủ tịch Liên đoàn bóng rổ Philippines (SBP) Al Panlilio cho biết: “Chúng tôi không có đủ thời gian và cơ hội để cử một đội hình tối ưu tham dự ASIAD năm nay. Chúng tôi sẽ tập trung xây dựng đội hình cho vòng loại FIBA World Cup tiếp theo, đồng thời sẽ nộp đơn khiếu nại quyết định của FIBA”. Hiện SBP đang dồn toàn lực để xin Liên đoàn Bóng rổ quốc tế, tổ chức quyền lực nhất của bóng rổ thế giới giảm nhẹ án phạt, tuy nhiên, ông Al Panlilio không cho biết thêm chi tiết về kế hoạch kháng án. 

Tuyển bóng rổ Philippines (áo xanh) không còn đủ lực lượng mạnh nhất để dự ASIAD 2018 sau án phạt do ẩu đả.
Ảnh: webthethao.vn

Nội dung bóng rổ đồng đội nam tại ASIAD, Philippines nằm ở bảng B với các đối thủ Iran, Saudi Arabia và Syria. Ban đầu, để cạnh tranh một tấm huy chương vàng ở sân chơi này, SBP lên kế hoạch triệu tập ngôi sao Jordan Clarkson - tài năng trẻ của câu lạc bộ Cleveland Cavaliers, đang chơi tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA. Dù vậy, sau quyết định vừa rồi, cổ động viên Philippines sẽ tiếp tục phải chờ đợi để theo dõi Clarkson trong màu áo đội tuyển quốc gia .

Là một quốc gia mà bóng rổ khá phổ biến và phát triển mạnh mẽ, vì thế, việc đội tuyển bóng rổ nam vắng mặt sẽ khiến đoàn thể thao Philippines mất đi cơ hội tranh chấp tấm huy chương ở ASIAD 2018.

ASIAD 2018 được tổ chức tại Indonesia với 45 quốc gia và vùng lãnh thổ của châu Á, diễn ra từ 18/8 đến 2/9, là sự kiện thể thao đa môn lớn thứ nhì thế giới (chỉ sau Olympic) rất được chờ đợi.

 

Author: CTV Thanh Huyền

News day