Ronaldo ghi bàn phút bù giờ, cứu Real khỏi thảm kịch như Barca
Thanh Huyền 04/12/2018 09:30 AM
Thua Juventus 1-3 ở tứ kết Champions League lượt về nhưng "Kền kền trắng" thắng chung cuộc 4-3 và giành vé đi tiếp một cách nhọc nhằn.

Vào trận với tinh thần không còn gì để mất, các cầu thủ Juventus tràn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Trong trận đấu mà huấn luyện viên (HLV) Zinedine Zidane không có đội trưởng Sergio Ramos và Nacho do bị treo giò và chấn thương, hàng thủ của đội chủ nhà đã trở nên rất mong manh. Điều đó đã được thể hiện khi mà một số khán giả trên sân Bernabeu còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi thì "Bà đầm già" đã làm tung lưới Real Madrid. Ngay ở giây thứ 76, Mario Mandzukic đã ghi bàn bằng pha đánh đầu khiến Keylor Navas bó tay.

Bàn thắng đó đã giúp cho các cầu thủ Juventus trở nên rất hưng phấn và họ liên tục vây hãm khung thành Real Madrid. Đến phút 37, lưới của đội chủ nhà một lần nữa rung lên và người lập công tiếp tục là Mandzukic với một pha đánh đầu khác.

Hai pha đánh đầu ghi bàn của Mandzukic có kịch bản tương tự nhau.
Ảnh: Reuters

Trong thời gian bù giờ của hiệp một, khung thành của Juventus rung chuyển bởi cú đánh đầu dội xà của Raphael Varane. Nhưng mặc những nỗ lực uy hiếp của đội chủ nhà, nhà đương kim vô địch Serie A đã phòng ngự với một sự điềm tĩnh đáng sợ. Màn thể hiện của họ khiến các khán giả chủ nhà lộ rõ vẻ lo âu và sự lo lắng đó chuyển thành sợ hãi khi Navas mắc sai lầm, dẫn đến bàn thua thứ ba. 

Ít phút sau khi đổ người cản cú vô-lê của Higuain, thủ môn Real bắt trượt bóng sau pha treo bổng của Costa, tạo điều kiện để Matuidi ghi bàn vào lưới trống. Sau bàn thua này, Real như bừng tỉnh. Họ dồn đội hình lên tìm bàn thắng. Với sự góp mặt của Asensio và Vazquez, Real có thêm tốc độ ở những đợt tấn công. Trận đấu trở nên rất căng thẳng và kịch tính cho đến khi Real được hưởng phạt đền.

Buffon lần đầu và cũng là lần cuối nhận thẻ đỏ ở Champions League.
 Ảnh: AFP

Quyết định phạt Benatia trong pha tranh chấp ngay trước khung thành với Vazquez của trọng tài vấp phải phản ứng dữ dội của các cầu thủ khách. Một lão tướng như Buffon cũng không giữ được bình tĩnh và kết cục phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Đây là điều đáng buồn với thủ môn kỳ cựu của Juventus vì đó có thể là khoảnh khắc cuối cùng của anh tại Champions League. Bước lên chấm đá 11m, Ronaldo lạnh lùng sút căng và hiểm, không cho thủ môn vào thay người Wojciech Szczesny cơ hội. 

Ronaldo cứu Real khỏi nguy cơ phải đá hiệp phụ với Juventus.
Ảnh: AFP

Bàn thắng từ chấm 11m này có thể là một cái kết gây hụt hẫng với nhiều người theo dõi trận đấu. Vì nó đến từ một quyết định gây tranh cãi của trọng tài Michael Oliver và khép lại một trận cầu kịch tính ngay trước ngưỡng bước vào hiệp phụ. Tuy nhiên, Real và Ronaldo tại Champions League vẫn luôn như thế. Bản lĩnh cùng với một chút may mắn luôn khiến họ nhỉnh hơn các đối thủ ở những thời khắc quyết định.

Ở trận đấu cùng giờ, Bayern Munich hòa 0-0 với Sevilla và giành quyền đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 2-1.

Author: Thanh Huyền

News day