Phía sau một người
CTV Yuu (Thu Hiền) 03/09/2018 08:00 PM
Yêu đơn phương là khi bắt đầu dành tình cảm cho một ai đó, nhưng giấu nhẹm nó thật sâu trong tim, tự bắt đầu và tự kết thúc mà chẳng ai hay. Chôn vùi mọi suy nghĩ trong lòng, dõi theo người đó chỉ như một người bạn, một ngày nào đó sẽ bước qua nhau. Cuộc sống này vốn bộn bề và vô tình như thế, vốn chẳng có thời gian và cơ hội cho thứ tình cảm đơn phương vô hình.

Trong câu chuyện tình yêu chớm nở nhưng chỉ của riêng một người, ta yêu đơn phương…

Đôi khi ta chìm đắm trong những giấc mơ, những giấc mơ chẳng bao giờ có thật… Có những nỗi nhớ không được đặt tên, có những yêu thương dẫu chẳng bao giờ được trao gửi nhưng vẫn nâng nâng một niềm hạnh phúc đến khó tả. Và rồi cứ hi vọng, hi vọng vào ngày mai… Giữa biển người mênh mông ta vẫn luôn hi vọng một ngày nào đó người kia sẽ nhận ra, sẽ nhìn về phía ta dù chỉ một lần.

Ảnh: Bodensee

Yêu đơn phương là thứ tình cảm chìm trong bóng tối, vô vọng và nhạt nhòa. Nhưng cảm xúc là thứ lý trí chẳng thể can ngăn, bởi khi yêu ta nghe nhịp đập con tim mình. Chúng ta từng nghe thấy nhịp tim vang lên khi bắt gặp nụ cười của ai đó, từng thẹn thùng khi ở bên ai đó dù chẳng nói ra. Bấy nhiêu xúc cảm ấy, cũng đủ để một trái tim chân thành thổn thức và mộng mơ. Có những thứ tình cảm dại khờ như thế, luôn hướng ánh mắt đến một người chẳng thuộc về mình, trải qua những ngày tháng vui buồn chẳng ai hay. Nuôi dưỡng tình cảm bằng sự cố chấp và ngốc nghếch, biết chẳng có hy vọng nhưng vẫn chẳng thể dứt bỏ mối tình đơn phương.

Yêu đơn phương là khi bắt đầu dành tình cảm cho một ai đó, nhưng giấu nhẹm nó thật sâu trong tim, tự bắt đầu và tự kết thúc mà chẳng ai hay. Chôn vùi mọi suy nghĩ trong lòng, dõi theo người đó chỉ như một người bạn, một ngày nào đó sẽ bước qua nhau. Cuộc sống này vốn bộn bề và vô tình như thế, vốn chẳng có thời gian và cơ hội cho thứ tình cảm đơn phương vô hình. Cuộc sống của ai đó, ta mãi mãi chỉ là người dưng. Đứng giữa tình cảm đơn phương, đứng giữa yêu thương một chiều lặng lẽ. Bao khổ tâm đau lòng nhưng không thể vượt qua khoảng cách và bước thật gần người kia.

Ảnh: Erwin Bosman

Ai đó đã từng nói yêu đơn phương là thứ tình cảm ngây ngốc nhất trên thế gian này. Chỉ khi yêu đơn phương ta mới có thể bất chấp tất cả mọi thứ, sẵn sàng làm mọi thứ để người kia được hạnh phúc, dẫu nhận lại sau cùng chỉ là nỗi buồn và sự cô đơn. Ta và người đó đi trên hai con đường song song không bao giờ cắt, chỉ có thể dõi theo mà chẳng thể đến gần. Yêu thương không được đáp lại, có lẽ bởi sự nhút nhát và tự ti, sợ rằng ai đó sẽ rời bỏ ta khi ta nói ra tất cả.

Âm thầm, lặng lẽ trong một cuộc tình đơn phương. Liệu ai đó có hiểu, ta mãi mãi đứng sau một người.

Author: CTV Yuu (Thu Hiền)

News day